Theo dõi Báo Hànộimới trên

Địa điểm lắp đặt máy bán hàng tự động không được ảnh hưởng đến người đi bộ

Tuấn Lương| 13/07/2022 15:22

(HNMO) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản tham gia ý kiến đóng góp với Sở Công Thương Hà Nội về đề xuất các địa điểm công cộng phù hợp lắp đặt máy bán hàng tự động trên địa bàn thành phố.

Máy bán hàng tự động.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thống nhất về nguyên tắc đề xuất các địa điểm công cộng phù hợp lắp đặt máy bán hàng tự động tại khu vực nhà ga, bến xe theo đề nghị của Sở Công Thương Hà Nội. Tuy nhiên, Sở Công Thương Hà Nội chỉ đạo đơn vị đầu tư lắp đặt máy bán hàng tự động lưu ý: Các vị trí lắp đặt máy bán hàng tự động tại vỉa hè, khu vực các nhà ga, bến xe phải bảo đảm nguyên tắc không được che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, không ảnh hưởng đến người đi bộ và bảo đảm diện tích vỉa hè tối thiểu cho người đi bộ theo đúng quy định.

Các đơn vị chủ động làm việc với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đối với vị trí cụ thể ở các điểm đặt máy bán hàng tự động cạnh nhà chờ xe buýt; chủ động làm việc, thống nhất với Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội đối với điểm đặt máy bán hàng tự động tại khu vực nhà ga Cát Linh.

Đối với các bến xe, bãi đỗ xe ngầm, các đơn vị chủ động liên hệ, làm việc với các đơn vị quản lý trực tiếp bến xe, bãi đỗ xe ngầm để thống nhất, bảo đảm an toàn giao thông khu vực, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Địa điểm lắp đặt máy bán hàng tự động không được ảnh hưởng đến người đi bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.