Ý kiến - Phản hồi

Đi ngược chiều để... tránh tắc đường

Hà Minh (Quận Đống Đa) 19/02/2024 - 07:59

Ngõ 151 phố Láng Hạ (quận Đống Đa) nằm ở vị trí chênh chếch gầm cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương nên ngay đầu ngõ có biển cấm rẽ trái, không cho phương tiện đi từ ngõ xuyên qua gầm cầu để sang phía đường đối diện.

Phương tiện phải rẽ phải đi theo chiều đường quy định, đến lối mở gần phố Hoàng Ngọc Phách thì quay đầu để đi hướng Láng Hạ - Láng hoặc lên cầu vượt vào đường Lê Văn Lương. Tuy nhiên, ngõ 151 phố Láng Hạ lại là tuyến ngõ dài, chạy song song với đường Láng, kết nối với một số ngõ đường Láng như ngõ 528 đường Láng, ngõ 508 đường Láng, ngõ 462 đường Láng... nên nơi đây như một tuyến đường nhỏ được nhiều người tìm đến khi có ùn tắc trên đường Láng. Vì thế, tình trạng chạy xe ngược chiều thường xảy ra khi nhiều người đi từ ngõ 151 phố Láng Hạ cắt qua gầm cầu vượt để lao ngay vào đường Láng một cách gần nhất. Dòng phương tiện vi phạm này cũng đối đầu ngay với dòng xe đang rẽ phải từ đường Láng và phố Láng Hạ gây hỗn loạn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Trước thực trạng trên, đề nghị lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, ứng trực tại khu vực nút giao này để điều tiết giao thông chống ùn tắc; đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đi ngược chiều để... tránh tắc đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.