Giao thông

Đèo Hải Vân lưu thông trở lại sau sạt lở

Hải Vân 14/10/2023 - 19:45

Sau một ngày tích cực làm việc, lực lượng chức năng đã dọn dẹp xong điểm sạt lở trên đèo Hải Vân để bảo đảm lưu thông trở lại.

hai-van.jpg
Cảnh sát giao thông bố trí các chốt trực phân luồng và cảnh báo, nhắc nhở người điều khiển phương tiện qua đèo cẩn thận.

Chiều 14-10, Văn phòng Quản lý đường bộ III.1 (Khu quản lý đường bộ III) cho biết, điểm sạt lở ở đèo Hải Vân tại Km 905+600 (địa phận quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) đã được xử lý, dọn dẹp xong để bảo đảm cho các phương tiện lưu thông qua lại.

Theo đó, cơ quan chức năng đã huy động máy móc và nhân lực lên đèo khẩn trương dọn dẹp sạch sẽ khối lượng lớn đất đá tràn lấp mặt đường. Các tấm rào chắn cũng đã được dựng lên.

Hiện nay, tại Đà Nẵng cũng như khu vực đèo Hải Vân đang có mưa rất to và dự báo kéo dài, nguy cơ sạt lở tiếp vẫn rất cao. Vì thế, lực lượng chức năng đã cho phương tiện lưu thông qua đường đèo Hải Vân nhưng vẫn bố trí các chốt trực phân luồng và cảnh báo, nhắc nhở người điều khiển phương tiện qua đèo cẩn thận.

Trước đó, khoảng 13h50 ngày 13-10, mưa lớn gây sạt lở một đoạn taluy dương trên đèo Hải Vân. Đây cũng chính là vị trí bị sạt lở do mưa bão vào năm 2022.

Tại hiện trường, ngoài đất đá, nhiều khung sắt gia cố taluy dương đổ sập xuống mặt đường gây tắc hoàn toàn. Để bảo đảm an toàn trong thời gian khắc phục điểm sạt lở, Cảnh sát giao thông Cửa ô Hòa Hiệp (Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng) và Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lập chốt không cho người và phương tiện lên đèo Hải Vân.

Sau hơn 1 ngày, điểm sạt lở được lực lượng chức năng xử lý xong để lưu thông bảo đảm trở lại qua đèo Hải Vân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đèo Hải Vân lưu thông trở lại sau sạt lở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.