Thế giới

Trung Quốc cảnh báo bão Koinu đổ bộ có thể gây mưa lớn và sóng cao 9m

Hoàng Linh 07/10/2023 - 15:41

Chiều 7-10, hãng tin Reuters cho biết, Trung Quốc cảnh báo bão Koinu (bão số 4 theo cách gọi của Việt Nam) có thể gây sóng cao, mưa lớn và gió mạnh khi đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông và đảo Hải Nam.

x5.jpg
Ảnh minh hoạ.

Trước đó, Cục Hải dương nhà nước Trung Quốc cũng đã ban hành cảnh báo bão ở mức cam, mức cao thứ 2 trong thang cảnh báo gồm 4 mức tại nước này. Cơ quan này dự báo bão có thể gây những đợt sóng cao tới 9m trên vùng biển phía Nam Trung Quốc trong các ngày 7 và 8-10.

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) cho biết bão Koinu hiện đang di chuyển theo hướng Tây, dọc bờ biển phía Nam Trung Quốc với tốc độ 5-10 km/giờ.

Trước đó, bão đã quét qua vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) khiến 1 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương, đồng thời gây hư hại cơ sở hạ tầng ở đảo Orchid ngoài khơi phía Đông Đài Loan.

Cùng với đó, ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh và bão Koinu, gió mạnh và mưa lớn đã xảy ra tại các tỉnh Quảng Đông và Phúc Kiến, gây khó khăn cho hoạt động đi lại đúng đợt cao điểm người dân nghỉ Tuần lễ Vàng trở về nhà. Tỉnh Phúc Kiến đã phải tạm dừng hoạt động 54 tuyến phà chở khách, trong khi đó tỉnh Quảng Đông cũng đã dừng hoạt động 42 tuyến phà.

Bão Koidu được dự báo suy yếu từ chiều 9-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc cảnh báo bão Koinu đổ bộ có thể gây mưa lớn và sóng cao 9m

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.