Hà Nội kết nối

Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương ngập nước

Minh Tuấn 12/10/2023 - 21:55

Cơn mưa lớn từ chiều đến tối 12-10 khiến nhiều tuyến đường tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương ngập sâu trong nước, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn...

bdn.jpg
Cơn mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường tại thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương bị ngập.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong cơn mưa dông, tại thành phố Hồ Chí Minh, nhiều tuyến đường thuộc khu vực trũng thấp, thường xuyên ngập nước khi có mưa như đường Nguyễn Văn Khối, Lê Đức Thọ, Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp); Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân); Thảo Điền, Võ Văn Ngân, Kha Vạn Cân (thành phố Thủ Đức), tiếp tục ngập nước, khiến người dân đi lại và sinh hoạt khó khăn.

nm.jpeg
"Rốn" ngập đường Nguyễn Văn Khối, quận Gò Vấp ngập sâu trong nước. Ảnh chụp qua hệ thống camera giao thông.

Tương tự, tại tỉnh Bình Dương, một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Dĩ An và Thủ Dầu Một cũng rơi vào tình trạng ngập nước chiều tối nay. Thậm chí, tại quốc lộ 1K, đoạn giao giữa thành phố Dĩ An với tỉnh Đồng Nai, do mưa to, mặt đường ngập sâu trong nước nên người dân không thể đi qua được. Sau đó có một tài xế xe container đã giúp chở xe máy của người dân qua đoạn ngập nước này.

ngap-di-an.jpg
Người dân đẩy xe máy qua một điểm ngập ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra-đa thời tiết vào chiều 12-10 cho thấy mây dông đang phát triển trên khu vực huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, thành phố Thủ Đức cùng các quận trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

nn1.jpg
Chở xe máy qua điểm ngập bằng xe container tại quốc lộ 1K.

Bên cạnh đó, những vùng mây dông cũng hình thành trên khu vực Đồng Nai, Bình Dương đã gây mưa lớn. Lượng mưa phổ biến từ 5-20mm, có nơi trên 25mm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương ngập nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.