Hà Nội kết nối

Đèo Bảo Lộc đã thông xe trở lại

An Tôn 01/08/2023 - 12:08

Trưa 1-8, UBND tỉnh Lâm Đồng đã cho phép một số loại phương tiện được lưu thông qua đèo Bảo Lộc sau khi khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng.

a945.jpg
Đoạn sạt lở trên đèo Bảo Lộc đã được khắc phục, phương tiện được lưu thông trở lại từ trưa 1-8.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận phương án cho phương tiện lưu thông qua đèo Bảo Lộc trên quốc lộ 20 từ 10h30 ngày 1-8. UBND tỉnh yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi sát tình hình an toàn giao thông, thời tiết… để có những phương án phù hợp khi mở lại lưu thông trên đèo, nhất là qua đoạn sạt lở.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Công an tỉnh và lực lượng Cảnh sát Giao thông lập chốt ở 2 đầu đoạn sạt lở trên đèo, kịp thời cảnh báo, hướng dẫn phương tiện, bảo đảm an toàn khi lưu thông qua đèo; phối hợp với Khu Quản lý đường bộ IV xử lý ngay những vấn đề phát sinh; bố trí hộ lan ta luy âm tại đoạn sạt lở tại Km 103+300 trên quốc lộ 20 đoạn qua đèo Bảo Lộc.

a946.jpg
Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã nỗ lực ngày đêm để sớm thông tuyến quốc lộ 20 qua đèo Bảo Lộc.

Quốc lộ 20 và đèo Bảo Lộc là tuyến giao thông quan trọng nối Đông Nam Bộ với tỉnh Lâm Đồng nói chung và thành phố Đà Lạt nói riêng. Nhiều ngày qua, khu vực này liên tiếp hứng chịu mưa lớn.

Chiều 30-7, một vạt đồi tại Km103+300 trên quốc lộ 20 đoạn qua đèo Bảo Lộc đã sạt lở, vùi lấp Trạm Cảnh sát giao thông khiến 3 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông hy sinh và 1 người dân thiệt mạng.

Các lực lượng cứu hộ tỉnh Lâm Đồng đã khẩn trương khắc phục sự cố nghiêm trọng này. Đường đèo đã được nối thông từ ngày 31-7. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã triển khai các công tác đánh giá an toàn nên đến trưa ngày 1-8, đoạn đường đèo này mới cho thông xe trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đèo Bảo Lộc đã thông xe trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.