Xã hội

Đem “Xuân ấm” đến với đối tượng chính sách, gia đình khó khăn

Mai Hoa 28/12/2023 - 22:26

Tối 28-12, tại Hà Nội, Truyền hình Nhân Dân và Quỹ Hạt giống Việt - Báo Nhân Dân phối hợp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tổ chức chương trình ''Xuân ấm'' năm 2024.

20 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng và 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng dành cho người nghèo đã được trao tại chương trình.

xuanam.jpg
Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh trao sổ tiết kiệm tặng đại diện các gia đình. Ảnh: Báo Nhân Dân

Tới dự chương trình có: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh nhấn mạnh: “Cùng với sứ mệnh tuyên truyền, là ngọn cờ tư tưởng trên mặt trận báo chí, Báo Nhân Dân ý thức sâu sắc rằng, mỗi cơ quan, đơn vị, nhất là cơ quan Đảng, phải là một thành viên tích cực của các hoạt động xã hội, là hạt nhân trong công tác an sinh, trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khơi dậy và thực hiện bằng được khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nâng cao tầm vóc con người và đất nước Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”.

ongminh.jpg
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: Báo Nhân Dân

Từ năm 2012, Báo Nhân Dân đã thành lập Quỹ Hạt giống Việt và tổ chức thường niên sự kiện “Xuân ấm”. Hoạt động của Quỹ và chương trình “Xuân ấm” hướng tới việc giúp đỡ người nghèo, nạn nhân thiên tai và hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; đồng thời thúc đẩy các phong trào nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Với sự nỗ lực của mình và sự hỗ trợ, hợp tác tích cực, hiệu quả của các nhà tài trợ, trong hơn 10 năm qua, Quỹ đã trao tặng hàng trăm ngôi nhà, hàng trăm sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách, các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn; tặng hàng nghìn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập trên khắp mọi vùng miền đất nước, nhất là vùng đặc biệt khó khăn.

Những hoạt động đó không chỉ đáp ứng kịp thời những nhu cầu cấp thiết của thực tiễn đời sống, mà còn góp phần bồi đắp truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, nhất là tinh thần thương người như thể thương thân; lan tỏa xuân ấm đến với mỗi người; làm cho bạn đọc, cho nhân dân cảm thấy gần gũi hơn đối với Báo Nhân Dân, lan tỏa tinh thần “Ở đâu có nhân dân, ở đó có Báo Nhân Dân”!

trao-hoc-bong.jpg
Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt.

Trong khuôn khổ chương trình, Truyền hình Nhân Dân, Quỹ Hạt giống Việt - Báo Nhân Dân đã phối hợp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trao quà cho những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách và hộ nghèo, gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão lũ; trao tặng học bổng và hỗ trợ nhiều học sinh nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tài năng trẻ nhằm khích lệ, động viên tinh thần học tập của các học sinh nghèo hiếu học. Đã có 20 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng; 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng được trao tặng tại chương trình.

Bên cạnh hoạt động tri ân, chương trình còn có nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, những bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu với sự thể hiện của các ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Phạm Phương Thảo....

1-tiet-muc-mo-man1.jpg
Một tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong chương trình.

Đây là sự kiện ý nghĩa mừng Xuân Giáp Thìn, hướng tới kỷ niệm 94 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), là dịp để các cấp, các ngành, đơn vị, tổ chức và cá nhân thể hiện sự quan tâm, chia sẻ hướng tới những mảnh đời bất hạnh, nghèo khó và những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên mọi miền Tổ quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đem “Xuân ấm” đến với đối tượng chính sách, gia đình khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.