Lao động - Việc làm

Bảo đảm tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết

Hà Phong 28/12/2023 - 18:45

Ngày 28-12, Hội nghị Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam lần thứ 2 (khóa XIII) đã bế mạc.

6.jpg
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu.

Tham dự có ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương.

Tại hội nghị, công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết được quan tâm đặc biệt. Ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2024 với phương châm: "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết".

Tổ chức tốt chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2024" trực tiếp và qua sàn giao dịch thương mại điện tử; chương trình "Hành trình Tết Công đoàn năm 2024"; tổ chức tổng kết 10 năm triển khai chương trình "Tết Sum vầy"…

"Công đoàn cần quan tâm nắm tình hình lương, thưởng Tết dịp cuối năm, nhất là tình trạng nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội của người lao động; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, lao động xa quê; tổ chức chúc Tết, đón xuân cho những đoàn viên xa quê ở lại đón Tết tại địa phương mình", ông Nguyễn Đình Khang chỉ đạo.

Ngoài ra, Công đoàn cần nắm chắc tình hình khó khăn của doanh nghiệp để chia sẻ với doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống của người lao động bằng những việc làm thiết thực. Động viên công nhân lao động trở lại làm việc ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024. Chủ động nắm chắc tình hình về quan hệ lao động, việc làm, tiền lương, tiền thưởng, nhất là thời điểm cuối năm, dịp Tết Giáp Thìn 2024 để tham mưu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vướng mắc, bức xúc của người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.