Giáo dục

Đề xuất hỗ trợ các huyện khó khăn kinh phí xây dựng trường chuẩn

Thống Nhất 25/06/2023 - 17:23

Nhằm bảo đảm tiến độ chung của các quận, huyện, thị xã trong việc xây dựng trường học công lập đạt chuẩn quốc gia năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề xuất UBND thành phố xem xét hỗ trợ kinh phí cho các huyện khó khăn, còn nhiều trường cần xây dựng và công nhận lại chuẩn quốc gia như Ba Vì, Sóc Sơn, Mê Linh, Phú Xuyên, Ứng Hòa.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề xuất UBND thành phố ưu tiên kinh phí xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở cấp trung học phổ thông.

Đây là cấp học hiện có tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn ở mức hơn 66% - mức thấp nhất trong các cấp học.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cấp trung học phổ thông cần được tiếp tục đầu tư kinh phí, bổ sung đủ diện tích đất/học sinh theo quy định; đầu tư thêm nhiều phòng học bộ môn và hệ thống sân chơi, bãi tập, trang thiết bị dạy học để đáp ứng các tiêu chí trường chuẩn quốc gia.

Với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng kiến nghị cho phép áp dụng cơ chế đặc thù như tính diện tích sử dụng/học sinh thay thế diện tích đất/học sinh; cho phép nâng cao tầng các khối xây dựng và được phép xây dựng, sử dụng các tầng hầm…

mn-quang-minh-me-linh-dat-chuan-.jpg
Trường Mầm non Quang Minh A (huyện Mê Linh) được đầu tư xây dựng đạt chuẩn quốc gia. 

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến tháng 5-2023, toàn thành phố có 72,4% số trường học công lập đạt chuẩn quốc gia.

Cấp trung học cơ sở có tỷ lệ trường đạt chuẩn cao nhất trong các cấp học, với 80%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất hỗ trợ các huyện khó khăn kinh phí xây dựng trường chuẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.