Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Ba Đình tăng 24 bậc xếp hạng tỷ lệ trường chuẩn quốc gia

Thống Nhất| 30/09/2022 16:58

(HNMO) - Ngày 30-9, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình Lê Đức Thuận cho biết, tính đến cuối tháng 9-2022, quận Ba Đình đã có hơn 40 trường học trong tổng số 49 trường đã được trang bị màn hình LED sân trường. Các trường học còn lại sẽ triển khai để hoàn thành đồng bộ với dự án cải tạo, sửa chữa, xây mới giai đoạn 2022-2025.

Sử dụng màn hình LED giúp học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi được tham quan nhiều địa điểm đẹp của Thủ đô.

Quận Ba Đình phấn đấu đưa chất lượng giáo dục và đào tạo vươn lên nhóm dẫn đầu thành phố và 100% trường học đạt chuẩn quốc gia. Để góp phần thực hiện chỉ tiêu phấn đấu đó, việc đầu tư cơ sở vật chất, trong đó có việc đầu tư, khai thác và sử dụng hiệu quả màn hình LED sân trường là một trong những ưu tiên hàng đầu. 

Với đề án đổi mới và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin của quận Ba Đình lĩnh vực giáo dục và đào tạo giai đoạn 2020-2025, 100% các trường học thuộc quận được trang bị màn hình LED sân khấu và mái che sân trường, giúp giáo viên, học sinh yên tâm sinh hoạt dưới cờ, tổ chức các hoạt động ngoại khóa mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Học sinh Trường Trung học cơ sở Thăng Long sử dụng màn hình LED trong việc học tập. 

Trước khi có Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025, quận Ba Đình mới có 27/50 trường học đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 54%, xếp hạng 29/30 về tỷ lệ trường chuẩn quốc gia và xếp thứ 17/30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội về giáo dục.

Đến nay, 40/49 trường học của quận đã đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 81,6%, xếp thứ 5/30 quận, huyện và tăng 24 bậc so với lần xếp hạng đầu nhiệm kỳ; xếp hạng giáo dục đứng thứ 3/30 quận, huyện, thị xã của thành phố.

Trường Trung học cơ sở Thăng Long là một trong những đơn vị tiên phong trong việc sử dụng màn hình LED sân khấu và mái che sân trường của quận. Nhà giáo Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, màn hình LED không chỉ đóng vai trò là phông hiển thị của các sự kiện mà còn là kênh tuyên truyền nhiều nội dung giáo dục như: Phòng, chống dịch Covid-19, an toàn giao thông, phòng, chống ma túy, phòng, chống bạo lực học đường... Nhà trường còn sử dụng màn hình LED để phục vụ cho hoạt động văn nghệ, ngoại khóa kỹ năng sống.

Còn tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi, cô Lê Hoàn Châu, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, trong buổi ngoại khóa chuyên đề, thông qua màn hình LED, học sinh được chiêm ngưỡng những di tích lịch sử của Thủ đô như: Cầu Long Biên, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình tăng 24 bậc xếp hạng tỷ lệ trường chuẩn quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.