Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để không còn tình trạng người ăn xin

Nguyễn Thị Hải| 28/12/2019 08:09

(HNM) - Năm nào cũng vậy, hễ cứ vào dịp những tháng cuối năm là tình trạng người ăn xin từ các tỉnh đổ về Hà Nội rất đông. Nếu như bình thường, Hà Nội đã có nhiều người hành nghề ăn xin, thì dịp này số lượng người ăn xin càng tăng lên.

Ở bất cứ bến xe, nhà ga, trạm xe buýt, hay các địa điểm công cộng nào, đều có thể bắt gặp hình ảnh của những người ăn xin. Ví dụ như quanh trạm trung chuyển xe buýt Long Biên luôn có cả chục người ăn xin tụ tập, hay như ở: Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Giáp Bát, Ga Hà Nội... cũng có hàng chục đối tượng ăn xin. Các địa điểm có nhiều khách du lịch nước ngoài như: Hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh... thì lượng người ăn xin đứng ở cổng ra vào cũng không ít. Người ăn xin thuộc đủ lứa tuổi, nhưng đông hơn cả là trẻ em và người già.

Người hành nghề ăn xin không chỉ làm mất mỹ quan mà còn làm phiền lòng mọi người, phiền lòng khách du lịch, khi mà họ thường dùng cách lẽo đẽo đeo bám theo khách. 

Để Thủ đô đẹp hơn, yên bình hơn và khách du lịch không còn cảm thấy bị quấy rầy, mong lực lượng chức năng ở Hà Nội thường xuyên kiểm tra, tiến tới xóa bỏ hẳn tình trạng người ăn xin. Các cơ quan ban, ngành cũng cần có kế hoạch tập hợp và đưa những người lang thang cơ nhỡ, thực sự không có nơi nương tựa vào các trung tâm bảo trợ xã hội, các cơ sở nuôi dưỡng nhân đạo để họ có điều kiện sinh sống, không còn phải hành nghề ăn xin nữa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Để không còn tình trạng người ăn xin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.