Công nghệ

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ Martech tại Việt Nam

Thu Hằng 23/08/2023 - 12:17

Sáng 23-8, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức khóa đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu ứng dụng Martech.

2.jpg
Ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy ứng dụng công nghệ Martech tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, ông Nguyễn Văn Khải, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ cho biết: Ðây là khóa đào tạo thứ ba trong chuỗi đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu, ứng dụng Martech cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Chương trình thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844) với nhiều hoạt động như: Chương trình gọi vốn thử nghiệm dành cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Martech; Techfest Việt Nam 2023 và Triển lãm online trên nền tảng Techfest 24/7…

Martech, hay còn được gọi là công nghệ tiếp thị (Marketing Technology), là một thuật ngữ marketing dùng để chỉ sự hợp nhất giữa hoạt động marketing và hoạt động công nghệ. Cụ thể hơn, Martech là tập hợp các giải pháp cùng các nền tảng công nghệ phục vụ cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược marketing, chiến dịch truyền thông và quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên nhiều kênh thông tin khác nhau.

Martech giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược marketing của mình thông qua việc tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, tăng tốc độ tiếp cận thị trường, tăng tính tương tác của khách hàng và giảm chi phí quảng cáo. Các công cụ và kỹ thuật Martech có thể giúp các doanh nghiệp xác định nhóm khách hàng mục tiêu, tạo ra các chiến lược marketing đa dạng và tùy chỉnh để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

1(1).jpg
Chuyên gia giới thiệu tại khóa đào tạo.

Tại khóa đào tạo, các chuyên gia đã giới thiệu 4 chuyên đề: Ứng dụng công nghệ marketing cho hoạt động chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ; một số lưu ý trong hoạt động bảo hộ bản quyền sở hữu trí tuệ phù hợp với xu thế công nghệ marketing trên môi trường số cho doanh nghiệp; sử dụng dữ liệu khách hàng cũ hiệu quả phương pháp triển khai và tư duy dữ liệu; bộ 3 quyền lực trong tăng trưởng doanh nghiệp.

Cũng tại khóa đào tạo, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ Martech tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ Martech tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.