Xã hội

Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng tới xây dựng một cộng đồng sạch ma túy

Đình Hiệp 24/06/2023 - 10:42

Khi phát hiện các hành vi mua bán, sử dụng, trồng cây có chứa chất ma túy, cần báo ngay cho cơ quan công an hoặc cơ quan có thẩm quyền nơi gần nhất; thực hiện đúng chỉ định của thầy thuốc về sử dụng thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần để chữa bệnh (nếu có sử dụng).

Sáng 24-6, quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình tuyên truyền hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” năm 2023. 

van-hoa-2.jpg
Đoàn thanh niên quận ra quân tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma túy.

Với chủ đề “Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy”, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức, loại hình phong phú để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với công tác phòng, chống ma túy; đấu tranh, ngăn chặn từ xa, từ sớm để giải quyết tổng thể, giảm cung, giảm cầu và giảm tác hại của ma túy.

van-hoa-3.jpg
Đoàn xe tuyên truyền cổ động trực quan của tuổi trẻ quận trên các tuyến phố.

Quận tổ chức treo trên 300 banner, pano tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của ma túy và những hệ lụy gây nên từ ma túy. Đồng thời, quận chỉ đạo làm tốt công tác phát hiện, điều tra, xử lý các hoạt động buôn bán ma túy và các chất gây nghiện, mại dâm... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng tới xây dựng một cộng đồng sạch ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.