Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh công tác kiểm soát, tự quản ở từng thôn, xóm

Thanh Hải| 25/07/2021 18:42

(HNMO) - Chiều 25-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND về giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Chương Mỹ và Thanh Oai. Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, một số ban, ngành và lãnh đạo hai huyện.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền và đoàn kiểm tra làm việc với UBND huyện Thanh Oai.

Tại huyện Chương Mỹ, ngay khi Chủ tịch UBND thành phố ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND, huyện đã vào cuộc quyết liệt với việc thành lập Sở Chỉ huy, phân công lịch trực, công khai đường dây nóng của Sở Chỉ huy huyện và Sở Chỉ huy 32 xã, thị trấn. Việc giãn cách xã hội trên địa bàn huyện được thực hiện triệt để; các cửa hàng kinh doanh buôn bán mặt hàng không cần thiết đã đóng cửa, ngừng hoạt động, người dân hạn chế ra đường.

Công an huyện phối hợp với các lực lượng địa phương tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại 51 chốt kiểm soát trên địa bàn. Huyện đã quán triệt việc khai báo y tế bằng quét mã QR tại các cơ quan, đơn vị, địa điểm công cộng…

Tương tự, thông tin với Đoàn kiểm tra, tại huyện Thanh Oai, ông Nguyễn Khánh Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, trên địa bàn huyện chưa có ca F0. Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND, từ ngày 24-7 đến nay, huyện đã thành lập 14 chốt kiểm soát người ra vào trên địa bàn huyện tại các điểm giáp ranh; kích hoạt hoạt động tuần tra, kiểm soát của 25 tổ tuần tra lưu động, giám sát, nhắc nhở người dân, hộ kinh doanh thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND.

Ông Bình cũng cho hay, trong 2 ngày (24 và 25-7), huyện đã xử phạt 17 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch với tổng số tiền phạt là 59,9 triệu đồng. Huyện đã rà soát và thành lập 1 khu cách ly tập trung tại Trường THCS Bình Minh (xã Bình Minh).

Tuy nhiên, theo ông Bình, trường này có sức chứa không lớn và trên địa bàn huyện còn Trường Trung cấp Kỹ thuật phòng không có thể đáp ứng được 650-700 chỗ làm khu cách ly, nên huyện kiến nghị thành phố cho phép huyện làm thành khu cách ly khi thành phố cần…

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ).

Sau khi làm việc với UBND các huyện, Đoàn đã đi kiểm tra, ghi nhận thực tế tại một số khu vực như siêu thị LanChi Mart, chợ Chúc Sơn (trên địa bàn huyện Chương Mỹ), kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH B.Braun Việt Nam trong Cụm công nghiệp Thanh Oai.

Đánh giá sau các cuộc làm việc với hai huyện và kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền ghi nhận những nỗ lực của UBND các huyện, các đơn vị sản xuất, kinh doanh và đặc biệt là người dân.

Đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương các huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về Chỉ thị số 17/CT-UBND, nhất là ở xã, thôn, xóm; thực hiện tốt công tác kiểm soát, tự quản ở thôn, xóm; nếu có tình huống xảy ra cần truy vết, khoanh vùng ngay.

Đối với cụm công nghiệp, nơi có nhiều nguy cơ, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu UBND huyện và Sở Công Thương Hà Nội phối hợp triển khai các phương án cụ thể đã xây dựng. 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh công tác kiểm soát, tự quản ở từng thôn, xóm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.