Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dạy học sinh biết yêu thương

Người Xây Dựng| 01/11/2020 07:07

(HNM) - Trưa 25-10, cô và trò Trường Tiểu học Khai Thái, xã Khai Thái (huyện Phú Xuyên) tổ chức làm ruốc thịt, muối vừng đóng hộp, kèm theo những lá thư động viên, chia sẻ để gửi vào giúp đỡ bà con chịu ảnh hưởng bởi thiên tai ở miền Trung. Trong lúc thực hiện, em Đỗ Thị An, học sinh lớp 4A hỏi cô Nguyễn Thị Châm, Hiệu trưởng nhà trường:

- Em thưa cô, em xem trên ti vi và thấy rất nhiều người đã ủng hộ bà con vùng bão lũ dù không quen biết nhau. Họ tốt bụng cô nhỉ!

Cô Châm ôn tồn nói:

- Đúng rồi em ạ, đó là truyền thống tốt đẹp "lá lành đùm lá rách" của người dân ta đấy các em ạ.

Các em học sinh bên cạnh đang chăm chú nghe, cô Châm tiếp:

- Chúng ta ngoài cố gắng học tập, thì cần phải biết yêu thương không chỉ người thân, làng xóm, mà còn cả những người gặp hoàn cảnh cơ nhỡ, hoạn nạn... các em nhé.

Cả nhóm học sinh đồng thanh:

- “Dạ vâng ạ!”.

Kể chuyện này với Người Xây Dựng, cô Châm tâm sự, những ngày qua, các hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung ở các trường học trên địa bàn huyện Phú Xuyên diễn ra rất sôi động. Ngoài nhiệm vụ dạy kiến thức, kỹ năng thì việc dạy học trò biết yêu thương, chia sẻ cũng là việc đáng làm, đáng hoan nghênh của các thầy, cô giáo để góp phần tạo nên những học trò giỏi, công dân tốt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dạy học sinh biết yêu thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.