Văn nghệ

Chương trình “Dòng thời gian” số 3 quyên góp hơn 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Thụy Du 23/09/2024 - 13:23

Chương trình “Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng” số 3 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” diễn ra tối 22-9, để lại ấn tượng sâu đậm trong khán giả, đồng thời quyên góp được hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ.

Đây là chương trình thứ 3 nằm trong chuỗi dự án âm nhạc “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, nhằm lan tỏa các ca khúc sống mãi với thời gian, đồng thời hướng đến giá trị nhân văn sâu sắc.

tapthe.jpg
Bằng âm nhạc, chương trình gửi thông điệp lan tỏa tinh thần tương thân tương ái. Ảnh: Đài PTTH Hà Nội

“Vì những mùa trăng an bình” gửi đi bức thông điệp bằng âm nhạc lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng tới đồng bào chịu nhiều đau thương và mất mát do thiên tai.

Chương trình mang đến những ca khúc “Lũ đêm”, “Nủ ơi”, “Bão”… với phần trình bày của các giọng ca Đông Hùng, Nam Tước, Y Garia Enuol cùng Dàn nhạc Dòng thời gian, vũ đoàn Hà Nội trẻ, thể hiện rõ sự giận dữ của thiên nhiên, nỗi đau và sự mất mát khi bão lũ đi qua.

ygariaenuol.jpg
Ca sĩ Y Garia thể hiện ca khúc gây xúc động cho khán giả. Ảnh: Đài PTTH Hà Nội

Đặc biệt, ca khúc “Nủ ơi” của nghệ sĩ Nam Tước thể hiện rõ sự xót xa, đau đớn của những người ở lại khi chứng kiến hậu quả trận sạt lở kinh hoàng tại thôn Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai) cướp đi sinh mạng của nhiều người.

Phần sau của chương trình đem đến cho khán giả những xúc cảm nhẹ nhàng, trong trẻo về ký ức những đêm trăng thanh bình thời thơ ấu. Qua những ca khúc lấy cảm hứng từ hình ảnh trăng như “Trăng sáng quê tôi”, “Biết đâu nguồn cội”, “Thằng Cuội”, “Lệ đá”, “Ca dao em và tôi”, “Trăng rơi bên hồ”…, khán giả tìm lại được sự tươi vui, niềm hy vọng và sự thiết tha với cuộc sống bình dị, yên bình.

maidieuly.jpg
Chương trình mang đến những ca khúc thể hiện sự yêu thương, ấm áp. Ảnh: Đài PTTH Hà Nội

Với kết cấu chặt chẽ, có lớp lang, “Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng” số 3 đã dẫn dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc, khơi dậy trong lòng mỗi người ký ức đẹp về những mùa trăng thanh bình, lãng mạn mà không quên nhắc nhở tới sự cảm thông, nghĩa đồng bào trong những giai đoạn khó khăn, khắc nghiệt.

Ngay trên sân khấu, các nghệ sĩ tham gia chương trình như Bảo Yến, Nam Tước, Y Garia cùng nhiều nghệ sĩ đã gửi gắm quỹ thiện nguyện của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nhiều món quà ý nghĩa.

Thông qua chương trình, nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ tiền mặt và hiện vật phù hợp để hỗ trợ đồng bào tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Cụ thể, chương trình đã thu về hơn 2 tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều hiện vật, nhân lực để ủng hộ đồng bào các vùng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua.

Toàn bộ số tiền nhận được từ việc quyên góp trong chương trình sẽ được Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và chính quyền địa phương trực tiếp triển khai xây dựng điểm học tập cộng đồng an toàn cho trẻ em ở những địa điểm như Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) và một số điểm bị sạt lở và lũ lụt khác của các tỉnh miền núi và trung du, đồng thời triển khai hệ thống nước sạch phục vụ sinh hoạt cho bà con các vùng chịu ảnh hưởng của bão lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Dòng thời gian” số 3 quyên góp hơn 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.