(HNMO) - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường tại buổi tọa đàm với chủ đề
Ông Nguyễn Hồng Trường cho biết, hiện nay, Bộ đang thực hiện thu phí qua trạm bằng công nghệ "một dừng". Có nghĩa xe đi qua trạm căn cứ vào loại xe, bảng điện tử sẽ báo số tiền phải đóng. Khi đó, hệ thống camera giám sát thu thập thông tin về loại xe và định ra số tiền phải thu. Người lái xe trả tiền, nhân viên căn cứ vào báo hiệu trên bảng điện tử và dùng thẻ điện tử theo quy định tương ứng để giúp nâng cần barie. Số tiền đó được lưu lại trong máy cùng biển số xe. Vé đưa cho lái xe chỉ có tác dụng thanh toán với cơ quan quản lý xe chứ không có tác dụng quay vòng.
Cũng theo ông Nguyễn Hồng Trường, từ năm 2011 đến nay, chúng ta đã huy động được trên 207 nghìn tỷ đồng, đầu tư cho 76 dự án BOT thông qua đấu thầu cạnh tranh. "Có thể khẳng định, những dự án BOT được thực hiện bảo đảm đúng yêu cầu các quy định quy phạm hiện hành và đáp ứng được cơ sở hạ tầng. Nhiều dự án đã làm thay đổi bộ mặt hạ tầng giao thông, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương và cả nước phát triển kinh tế, trong đó có đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng…"- ông Nguyễn Hồng Trường nói.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.