Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dấu ấn nổi bật trong phòng, chống tham nhũng

Nhóm PV Ban Bạn đọc| 20/05/2023 06:53

(HNM) - Sau hơn 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng giữa nhiệm kỳ khóa XIII đã thành công tốt đẹp. Cán bộ, đảng viên và nhân dân kỳ vọng, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vẫn tiếp tục thực hiện với tinh thần kiên trì, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực gắn với việc đẩy mạnh xây dựng, hoàn thiện luật pháp, cơ chế, chính sách để cán bộ “không thể, không dám, không muốn tham nhũng”.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ Nguyễn Huy Trung:
Tiếp tục với tinh thần kiên trì, kiên quyết

Qua theo dõi bài phát biểu bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng giữa nhiệm kỳ khóa XIII của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi thấy có nhiều đổi mới rất tích cực trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Điển hình, ban hành quy định mới về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc, quan hệ công tác của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở toàn bộ 63 tỉnh, thành phố, bước đầu có kết quả tốt, từng bước khắc phục tình trạng “trên nóng, dưới lạnh” trước đây.

Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách về quản lý kinh tế - xã hội và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng được chú trọng đẩy mạnh. Tôi kỳ vọng công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vẫn tiếp tục thực hiện với tinh thần kiên trì hơn, kiên quyết hơn.

Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Tháp Thượng, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng Bùi Văn Trường:
Đề cao hơn trách nhiệm, đạo đức, phẩm chất

Có thể khẳng định, chưa bao giờ công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta lại được chỉ đạo một cách mạnh mẽ, bài bản, đồng bộ, quyết liệt, và có hiệu quả rõ rệt như thời gian gần đây. Nhân dân rất vui mừng bởi dưới sự lãnh đạo đúng đắn, kiên trì, kiên quyết của Đảng trong thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu đạt được kết quả quan trọng. Thành quả của công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua tiếp tục làm rõ mục tiêu làm cho bộ máy của Đảng, Nhà nước, của tất cả các cấp thật sự trong sạch, vững mạnh. 

Từ thành quả của công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, hy vọng thời gian tới. Các đồng chí đảng viên, cán bộ quản lý, nhất là cán bộ cấp cao, cấp bộ, cấp chiến lược sẽ đề cao hơn trách nhiệm, đạo đức, phẩm chất, trách nhiệm nêu gương, tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật để ngăn chặn hiệu quả hơn hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Bà Vũ Thị Nguyệt - Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố số 51, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy:
Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng

Trong tất cả các kỳ họp của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn nhấn mạnh việc phải làm gì để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Cá nhân tôi cho rằng, muốn nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, trước hết cần đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ và nâng cao năng lực của bộ máy lãnh đạo. Cán bộ, người đứng đầu phải được lựa chọn chính xác, đúng người, đúng vị trí, có đủ năng lực, trình độ và quan trọng là phải có phẩm chất tốt. Phẩm chất tốt để vượt qua cám dỗ và có tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm ở vai trò người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Tôi mong muốn công tác cán bộ sẽ tiếp tục tinh gọn và đổi mới để chúng ta lựa chọn, bố trí đúng người thật sự có đức, có tài, có tâm, tận tụy cống hiến vì dân, vì nước. Bên cạnh đó, cần kiên quyết loại bỏ những cán bộ tha hóa, biến chất, sa vào tham nhũng, hư hỏng; chống mọi biểu hiện chạy chức, chạy quyền… Để làm được điều đó, rất cần mỗi đảng viên, mỗi cán bộ, mỗi tổ chức Đảng cùng nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy dân chủ và tinh thần sẵn sàng phục vụ nhân dân.

Đảng viên Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chi bộ Công ty cổ phần Thời trang phát triển cao, Đảng bộ Công ty TNHH May Đức Giang:
Kết hợp hài hòa giữa “xây” và “chống”

Là một đảng viên trẻ, tôi rất quan tâm đến các hoạt động của Đảng, đặc biệt là các kỳ đại hội, hội nghị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Theo dõi Hội nghị giữa nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, tôi đặc biệt tâm huyết với phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. 

Còn nhớ, tại Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XIII được tổ chức vào tháng 5-2022, tất cả các tỉnh, thành ủy đã cùng nhất trí với chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, trong đó Hà Nội là thành phố tiên phong. Đến nay, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Tổng Bí thư đã xem xét cho thôi giữ chức vụ, kỷ luật, nghỉ công tác, nghỉ hưu, bố trí công tác khác với hàng chục cán bộ quản lý các cấp theo hướng “có vào, có ra; có lên, có xuống”. Điều đó cho thấy, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đang tạo chuyển biến tích cực và nổi bật khi kết hợp hài hòa giữa mục tiêu “xây” và “chống”.

Tôi kỳ vọng trong thời gian tới, Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ tiếp tục đổi mới, tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng để vừa xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vừa phòng chống và ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức của một bộ phận cán bộ, đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn nổi bật trong phòng, chống tham nhũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.