Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dập tắt đám cháy bãi rác tự phát ở quận Tây Hồ

Chu Dũng| 28/02/2023 17:06

(HNMO) - Ngày 28-2, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) thông tin về việc xử lý, ngăn cháy lan bãi rác tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ. Vụ việc được xử lý kịp thời, không gây thiệt hại về người và tài sản.

Các lực lượng nhanh chóng dập tắt đám cháy.

Cụ thể, khoảng 7h ngày 28-2, Công an quận Tây Hồ nhận tin từ người dân báo sự cố cháy tại bãi rác tự phát ở địa chỉ số 79 đê quai thuộc địa bàn phường Tứ Liên. Đám cháy tạo thành cột khói đen bốc cao, gây hoang mang.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận đã điều động cán bộ và phương tiện phối hợp cùng Công an phường Tứ Liên phun nước, dập tắt đám cháy.

Máy xúc đào bới rác, ngăn cháy lan.

Do bãi rác chứa nhiều vật dễ cháy như nilon, thùng xốp, vật liệu xây dựng... nên khi dập tắt lửa, đám cháy vẫn âm ỉ. Công an quận đã phối hợp cùng UBND phường Tứ Liên huy động một máy xúc đào bới rác, đồng thời phun nước làm mát. Đến 7h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản, nhưng qua vụ việc trên, Công an quận Tây Hồ khuyến cáo, người dân không xả và đốt rác bừa bãi. Nếu ngọn lửa không được kiểm soát, cộng với thời tiết nắng hanh, rất dễ xảy ra cháy lan, cháy lớn. Hơn nữa, hành vi này còn bị xử phạt theo luật định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dập tắt đám cháy bãi rác tự phát ở quận Tây Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.