Du lịch

Đảo Bali thu thuế trực tuyến 10 USD với du khách quốc tế từ 2024

Khánh Ly (TTXVN/Vietnam+) 12/07/2023 - 22:54

Thống đốc I Wayan Koster cho hay, đây là khoản phí phải nộp trực tuyến và áp dụng với du khách nước ngoài đến Bali từ nước khác hoặc từ các nơi khác của Indonesia, và không áp dụng với người Indonesia.

du_lich_bali_1.jpg
Đảo du lịch Bali. Ảnh: Getty Images

Thống đốc Bali I Wayan Koster ngày 12-7 cho biết, thiên đường nghỉ dưỡng của Indonesia này sẽ thu thuế 150.000 rupiah (10 USD) với du khách đến hòn đảo này từ năm sau để bảo tồn văn hóa.

Đảo Bali thu hút hàng triệu du khách nước ngoài mỗi năm và hòn đảo này đang cố gắng tận dụng sức hấp dẫn của mình để gia tăng nguồn thu và bảo vệ cảnh quan.

Thống đốc I Wayan Koster cho biết, du khách quốc tế chỉ phải nộp khoản thuế trên một lần trong suốt thời gian du lịch tại Bali. Ông cho hay, đây là khoản phí phải nộp trực tuyến và áp dụng với du khách nước ngoài đến Bali từ nước khác hoặc từ các nơi khác của Indonesia, và không áp dụng với du khách người Indonesia.

Theo số liệu chính thức, hơn 2 triệu du khách đã đến Bali vào năm ngoái. Và ông Koster tin rằng, quy định mới này sẽ không làm giảm số lượng khách du lịch đến với Bali, vì chính quyền địa phương sẽ sử dụng nguồn thu này cho môi trường, văn hóa và cải thiện cơ sở hạ tầng để việc du lịch đến Bali sẽ thuận tiện và an toàn hơn.

Trước khi quy định mới trên được đưa ra, Bali đã cam kết sẽ mạnh tay với các du khách có các hành vi không đúng mực sau một loạt các sự việc liên quan đến các hành động thiếu tôn trọng văn hóa bản địa của du khách nước ngoài.

Theo www.vietnamplus.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đảo Bali thu thuế trực tuyến 10 USD với du khách quốc tế từ 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.