Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dani Alves tiếp tục thi đấu ở tuổi 39

Thương Nguyệt| 23/07/2022 07:54

(HNMO) - Sau khi rời Barcelona, hậu vệ sinh năm 1983 chuyển sang Mexico chơi bóng, trong màu áo của câu lạc bộ Pumas UNAM.

Dani Alves chuyển sang chơi bóng ở Liga MX dù đã 39 tuổi. Ảnh: Getty Images

Tháng 11-2021, Dani Alves trở lại khoác áo Barcelona nhằm mục đích giúp đỡ câu lạc bộ này vượt qua giai đoạn khủng hoảng nhất trong lịch sử. Sau khi tái ngộ đội bóng cũ, hậu vệ kỳ cựu ra sân 17 lần trên mọi đấu trường và ghi được 1 bàn thắng.

Sau khi La Liga mùa giải 2021-2022 kết thúc, Barcelona quyết định không giữ chân Dani Alves dù hợp đồng giữa hai bên có điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Ở lần thứ hai rời sân Nou Camp, công thần của "Gã khổng lồ" xứ Catalan không cảm thấy buồn vì đã hoàn tất mong muốn được cống hiến cho câu lạc bộ này thêm một lần nữa.

Không lâu sau khi chia tay Barcelona, Dani Alves đã tìm được bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp lừng danh. Hậu vệ 39 tuổi đồng ý gia nhập Pumas UNAM đang thi đấu tại Giải vô địch quốc gia Mexico (Liga MX) theo dạng chuyển nhượng tự do.

Theo kế hoạch, Dani Alves sẽ có mặt tại Mexico ngay cuối tuần này để hoàn tất khâu kiểm tra y tế, trước khi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm khoảng thời gian tương tự.

Khi chính thức khoác áo Pumas UNAM, Dani Alves sẽ trở thành cầu thủ danh tiếng nhất chuyển đến thi đấu tại Liga MX trong lịch sử các kỳ chuyển nhượng mùa hè của giải này. Với kinh nghiệm lâu năm, hậu vệ gốc Brazil được kỳ vọng sẽ giúp Pumas UNAM cạnh tranh ngôi vô địch mùa giải sắp tới.

Lần cuối cùng Pumas UNAM đăng quang Liga MX đã cách đây 11 năm. Trong suốt khoảng thời gian dài, đội chủ sân Olimpico Universitario hứng nhiều chỉ trích vì chính sách chiêu mộ không hợp lý dù được đánh giá là một trong bốn câu lạc bộ hàng đầu của giải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dani Alves tiếp tục thi đấu ở tuổi 39

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.