Theo dõi Báo Hànộimới trên

Danh sách 10 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh

An Tôn| 29/12/2022 16:41

(HNMO) - Tính đến ngày 29-12, thành phố Hồ Chí Minh có 10/17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động, với 27 dây chuyền, đáp ứng công suất tối đa 1.830 lượt xe/ngày.

Ngày 29-12, Sở Giao thông - Vận tải thành phố Hồ Chí Minh thông tin cập nhật tình hình đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn, trong bối cảnh mấy ngày qua, các chủ xe đến hạn đăng kiểm phải xếp hàng dài và chờ nhiều giờ để được đăng kiểm. Trước đó, cơ quan Công an đã phát hiện một số sai phạm và đình chỉ hoạt động một số trạm đăng kiểm.

Theo Sở Giao thông – Vận tải thành phố Hồ Chí Minh, để giải quyết tình trạng ùn ứ những ngày qua do một số trung tâm phải tạm ngưng hoạt động; lượng xe đăng kiểm cuối năm tăng cao, Sở đã yêu cầu các đơn vị đăng kiểm đang hoạt động trên địa bàn triển khai ngay những phần việc sau.

Thứ nhất, đảm bảo duy trì hoạt động ổn định để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao của người dân, chủ phương tiện đúng theo quy định, đồng thời, phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

Thứ hai, các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới bố trí thời gian làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ, để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân. Tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác kiểm định để giải quyết nhanh chóng nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân. Thực hiện phát phiếu, hẹn giờ cho các chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định, để tránh việc dừng chờ ùn tắc trước khu vực trung tâm đăng kiểm.

Sở Giao thông - Vận tải thành phố Hồ Chí Minh cũng đã giao các phòng nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi và phối hợp kịp thời với Phòng PC08 Công an thành phố Hồ Chí Minh và đội Cảnh sát Giao thông địa phương tổ chức hướng dẫn, điều tiết giao thông và giải tán phương tiện dừng, chờ ngay trước các trung tâm đăng kiểm để đảm bảo giao thông qua khu vực được thông thoáng.

Ngoài ra, Sở cũng khuyến cáo đến các chủ xe, doanh nghiệp, để giảm thời gian, không phải kiểm định nhiều lần, nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện hoạt động luôn trong trạng thái tốt nhất và đạt tiêu chuẩn An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường khi đi kiểm định.

Ngoài các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tại thành phố Hồ Chí Minh, các chủ xe cũng có thể tham khảo danh sách các trung tâm đăng kiểm các địa phương lân cận để có thể đăng kiểm phương tiện tại đó (đường link: http://www.vr.org.vn/gioi-thieu/Pages/lien-lac.aspx?ItemId=4753).

Sau đây là danh sách 10 Trung tâm đăng kiểm tại thành phố Hồ Chí Minh với 27 dây chuyền đăng kiểm đang hoạt động, phục vụ người dân và doanh nghiệp:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danh sách 10 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.