Thế giới

Đánh bom tự sát ở Pakistan, hơn 100 người thương vong

Kim Phượng 29/09/2023 - 16:58

Ngày 29-9, Reuters dẫn nguồn tin từ các quan chức y tế và cảnh sát cho biết, ít nhất 52 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong một vụ đánh bom tự sát nhằm vào một nghi lễ tôn giáo nhân kỷ niệm ngày sinh của Nhà tiên tri Mohammed ở tỉnh Balochistan, Pakistan.

danh-bom.jpg
Người dân tập trung bên ngoài bệnh viện Mastung sau vụ tấn công tự sát ở tỉnh Balochistan, Pakistan, ngày 29-9.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ việc.

Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh gia tăng các cuộc tấn công do các nhóm chiến binh ở phía Tây đất nước thực hiện, làm tăng nguy cơ cho lực lượng an ninh trước cuộc bầu cử quốc gia dự kiến ​​vào tháng 1 năm sau.

Phó Tổng thanh tra cảnh sát Munir Ahmed nói với Reuters: “Kẻ đánh bom đã tự kích nổ gần xe của Phó Giám đốc cảnh sát”, đồng thời cho biết thêm, vụ nổ xảy ra gần một nhà thờ Hồi giáo, nơi mọi người đang tiến hành đám rước đánh dấu ngày sinh nhật của Nhà tiên tri Mohammad.

Tehrik-e Taliban Pakistan, một nhóm bảo trợ của nhiều nhóm Hồi giáo Sunni theo đường lối cứng rắn, phủ nhận việc họ thực hiện vụ tấn công. Những người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện ở thị trấn Mastung gần đó. Bộ trưởng Nội vụ Sarfraz Bugti gọi vụ tấn công là một "hành động rất tàn ác".

Vào tháng 7, hơn 40 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, phía Tây Bắc nước này, tại một buổi họp mặt của một đảng chính trị tôn giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom tự sát ở Pakistan, hơn 100 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.