Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom tại Kabul khiến ít nhất 3 người thiệt mạng

Thương Nguyệt| 15/12/2020 17:51

(HNMO) - Giới chức Afghanistan cho biết, vụ đánh bom và xả súng xảy ra tại thủ đô Kabul hôm nay (15-12) đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, trong đó có một quan chức.

Hiện trường vụ đánh bom tại Kabul ngày 15-12. Ảnh: Reuters

Bộ Nội vụ Afghanistan thông báo, những kẻ tấn công đã cài bom vào xe bọc thép của Phó Thống đốc Kabul Mahboobullah Mohebi. Vụ nổ khiến ông này cùng thư ký thiệt mạng và làm 2 vệ sĩ bị thương.

Chủ tịch Hội đồng cấp cao về hòa giải quốc gia Afghanistan Abdullah Abdullah đã lên án vụ tấn công và cho rằng, sự gia tăng của những vụ việc tương tự là "kẻ thù" đối với tiến trình hòa bình tại Afghanistan.

Theo AP, một vụ tấn công khác cũng xảy ra tại Kabul cùng ngày, khiến một sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và một trường hợp khác bị thương. Lực lượng cảnh sát Kabul đang tiến hành cuộc điều tra nhằm làm rõ vụ việc.

Hiện, vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện các vụ tấn công kể trên. Tuy nhiên, AP cho biết, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đứng sau nhiều vụ tấn công tại Kabul thời gian gần đây, trong đó có những vụ tương tự nhằm vào các cơ sở giáo dục khiến 50 người thiệt mạng.

Bạo lực ở Afghanistan đã tăng đột biến những tháng gần đây, trong bối cảnh phiến quân Taliban và chính phủ Afghanistan gặp nhau tại Qatar để cố gắng đạt được một thỏa thuận hòa bình có thể chấm dứt xung đột kéo dài hàng thập kỷ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom tại Kabul khiến ít nhất 3 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.