Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng viên Báo Hànộimới sinh hoạt chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hoàng Sơn| 12/05/2023 20:28

(HNMO) - Chiều 12-5, Chi bộ Ban Nông nghiệp - Nông thôn và Ban Văn hóa - Xã hội Báo Hànộimới tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm gương mẫu, kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, đảng viên trong thực thi công vụ” tại chùa Một Mái, ngôi chùa nhỏ nằm trong quần thể di tích chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội), nơi dừng chân của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp.

Đảng viên Báo Hànộimới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh dưới chân núi Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai).

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Nguyễn Minh Đức, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới; các Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lương Chí Công, Lại Bá Hà; các đồng chí đảng ủy viên; đảng viên của hai chi bộ. Cùng dự có Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai Phạm Quang Tuấn.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên đã tham quan Nhà lưu niệm Bác Hồ (vốn là nhà Tổ của chùa Một Mái được trùng tu thành), nơi lưu giữ nhiều kỷ vật của Bác trong những ngày Bác sống và làm việc tại đây. 

Tối ngày 3-2-1947, Bác đã về Sài Sơn rồi lưu lại tại chùa Một Mái. Bác nghỉ và làm việc trong gian buồng của ngôi nhà Tổ dưới chân chùa. Từ đó cho đến đầu tháng 3-1947, chùa Một Mái đã trở thành chỉ huy sở để Bác trực tiếp chỉ đạo cuộc kháng chiến. Các đồng chí Tổng Bí thư Trường Chinh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp cùng nhiều đồng chí khác thường đến chùa Một Mái để báo cáo tình hình chiến sự và xin ý kiến chỉ đạo của Bác. Trong một tháng ở tại chùa, Bác đã cùng các đồng chí trong Trung ương và Chính phủ bàn bạc, giải quyết nhiều công việc nội vụ, quốc phòng tại đây.

Cũng tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nguyễn Vũ Hán, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Quốc Oai đã thông tin tới các chi bộ của Báo Hànộimới về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn huyện Quốc Oai; những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đạt được từ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua yêu nước...

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân và các doanh nghiệp, huyện Quốc Oai đã phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thử thách và giành được những thành tựu khá toàn diện, tạo nhiều dấu ấn nổi bật.

Trong đó, huyện Quốc Oai vinh dự được UBND thành phố Hà Nội công nhận “Điểm du lịch Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Phượng Cách, Hoàng Xá”. Đây là cơ hội, điều kiện thuận lợi để Quốc Oai tiếp tục gìn giữ, tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử quý báu tới du khách thập phương, đồng thời, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương giàu đẹp...

Chuyên đề học tập lần này nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên Báo Hànộimới về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tầm quan trọng của việc đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề trong toàn Đảng bộ, từ đó, tạo sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đảng viên Báo Hànộimới sinh hoạt chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.