Phòng cháy chữa cháy

Đan Phượng còn 109 công trình chưa nghiệm thu phòng cháy đã đưa vào hoạt động

Nguyễn Mai 25/03/2024 - 17:36

Trong năm 2023, huyện Đan Phượng đã xây dựng và đưa vào hoạt động 324 tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Chiều 25-3, UBND huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ, chất lượng, hiệu quả việc triển khai thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn.

cam-ket.jpeg
Các xã, thị trấn của huyện Đan Phượng ký cam kết thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong công tác PCCC và CNCH.

Theo Công an huyện Đan Phượng, năm 2023, trên địa bàn huyện xảy ra 5 vụ cháy, giảm 10 vụ và giảm thiệt hại tài sản khoảng 569 triệu đồng so với năm 2022.

Cũng trong năm 2023, huyện Đan Phượng đã xây dựng và đưa vào hoạt động 324 tổ liên gia an toàn PCCC, 329 điểm chữa cháy công cộng, 7 mô hình chung cư an toàn PCCC, 5 cụm liên kết an toàn PCCC trong cụm công nghiệp thị trấn Phùng. Huyện cũng đã tổ chức diễn tập 324/324 phương án chữa cháy tổ liên gia an toàn PCCC, trong đó: 16/16 xã thị trấn tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tổ liên gia và hội thao theo kế hoạch…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Công an huyện Đan Phượng cũng chỉ ra những hạn chế trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn. Ví như, tình hình cháy, nổ vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, chưa được kiểm soát; tồn tại công trình chưa thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng…

Đặc biệt, Đan Phượng còn 109 công trình chưa được nghiệm thu PCCC đã đưa vào hoạt động. Huyện đã tổng rà soát, kiểm tra có 5 nhà chung cư, 226 nhà cho thuê trọ; 670 nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; 139 xưởng sản xuất tại các làng nghề… có nguy cơ cháy nổ cao.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Thạc Hùng giao Công an huyện tiếp tục tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan, các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH.

Về công tác quản lý địa bàn, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH, lãnh đạo huyện Đan Phượng yêu cầu các đơn vị tập trung xử lý triệt để tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH, nhất là đối với vi phạm, tồn tại có nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ; hướng dẫn, tuyên truyền để người dân hiểu đúng pháp luật về PCCC và CNCH, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp trên cơ sở quản lý được địa bàn…

Tại hội nghị, 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã ký cam kết với Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ, chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu không hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đan Phượng còn 109 công trình chưa nghiệm thu phòng cháy đã đưa vào hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.