Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn tại Hàn Quốc

An Thụy| 30/10/2022 08:24

(HNM) - Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022), Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam có tour diễn đặc biệt tại Liên hoan Âm nhạc quốc tế Hàn Quốc lần thứ 39, vào 19h30 ngày 1-11, tại Phòng hòa nhạc Trung tâm Nghệ thuật Seoul (Seoul, Hàn Quốc).

Tham gia chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ cả hai nước: Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Giám đốc âm nhạc - chỉ huy chính Honna Tetsuj, nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung và nghệ sĩ violon Han Soo-jin. Nguyễn Việt Trung là nghệ sĩ piano trẻ của Việt Nam đã đoạt giải 5 tại cuộc thi Chopin tại Warsaw (Ba Lan) năm 2020. 15 tuổi, nghệ sĩ Han Soo-jin đã là người Hàn Quốc đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc thi quốc tế Vienna Abski, cũng là người đoạt giải trẻ tuổi nhất trong lịch sử cuộc thi.

Đến nay, Han Soo-jin đã có nhiều thành tựu và là một trong những tên tuổi nổi bật về hoạt động nhạc cổ điển của Hàn Quốc. Các nghệ sĩ sẽ biểu diễn Bản Rhapsody on a Theme of Paganini (Rachmaninov), Bản Concerto cho violin Concerto số 1 (Bruch), Bản giao hưởng số 2 (Brahms).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn tại Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.