Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại tướng Mai Chí Thọ là nhà lãnh đạo bản lĩnh, năng động, sáng tạo

Nghiêm Ý| 12/07/2022 13:47

(HNMO) - Ngày 12-7, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công an và Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học Đại tướng Mai Chí Thọ với lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh dâng hoa, dâng hương tại gia đình Đại tướng Mai Chí Thọ nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Mai Chí Thọ.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Mai Chí Thọ (15/7/1922 - 15/7/2022). Hội thảo có sự tham gia và chủ trì của các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh; Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định…

Cùng dự hội thảo có các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ngành, địa phương, quê hương và gia đình đồng chí Mai Chí Thọ.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên nhận định, với Đảng bộ và nhân dân thành phố, Đại tướng Mai Chí Thọ được nhớ đến là một nhà lãnh đạo bản lĩnh, có tầm nhìn xa, tư duy đổi mới, năng động, sáng tạo, quyết liệt. Những chỉ đạo của đồng chí xuất phát từ thực tiễn của thành phố Hồ Chí Minh đã lan tỏa tinh thần năng động, sáng tạo ra nhiều nơi trong cả nước, góp phần quan trọng vào việc hình thành và triển khai đường lối đổi mới của đất nước.

Khi trở thành Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Mai Chí Thọ đã cùng Đảng ủy, tập thể lãnh đạo Bộ Công an đề ra những chủ trương, biện pháp quan trọng chỉ đạo toàn lực lượng công an thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị, tô thắm truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Trong những năm tháng cuối đời, Đại tướng Mai Chí Thọ vẫn luôn dành trí tuệ, tâm sức, tình cảm cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng lực lượng công an trong sạch vững mạnh với tấm lòng luôn nghĩ đến người dân. Hình ảnh “Chú Năm Xuân”, “Ông Năm Xuân” trở nên thân thương, trìu mến đối với người dân thành phố với những đóng góp to lớn trong cuộc vận động xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học và nhiều hoạt động xã hội khác…

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận về cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến của Đại tướng Mai Chí Thọ như một tấm gương sáng tiêu biểu cho lý tưởng cộng sản cao đẹp của người lãnh đạo Đảng, chính quyền, người chiến sĩ công an; là người đặt nền móng cho sự nghiệp đổi mới của lực lượng công an…

Các ý kiến, tham luận tại hội thảo không chỉ tôn vinh thân thế sự nghiệp mà còn rút ra những bài học sâu sắc từ tấm gương một chiến sĩ cách mạng, một đảng viên cộng sản kiên định, một tấm lòng, một tâm huyết của người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nói đi đôi với làm và luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách, qua đó góp thêm niềm tin động lực cho cán bộ, đảng viên các thế hệ nối tiếp học tập, noi theo.

Theo Ban tổ chức, hội thảo đã nhận được 104 tham luận của các nhà khoa học, đại diện các cơ quan Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành ở trung ương và đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh và Tỉnh ủy Nam Định đã đến dâng hoa, dâng hương tại gia đình Đại tướng Mai Chí Thọ ở thành phố Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của đồng chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại tướng Mai Chí Thọ là nhà lãnh đạo bản lĩnh, năng động, sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.