Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Hà Nội trong nhiều lĩnh vực

Dương Thùy - Ảnh: Quang Thái| 20/12/2022 18:03

(HNMO) - Chiều 20-12, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã chủ trì tiếp và làm việc với Đại sứ nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen. Cùng dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Quang cảnh buổi tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen.

Tại buổi tiếp, vui mừng chào đón Đại sứ Cuba tới thăm Thành ủy Hà Nội sau khi đoàn lãnh đạo cấp cao của Thành ủy do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến làm trưởng đoàn vừa kết thúc chuyến thăm Cuba tháng 11, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã điểm lại những hoạt động của đoàn trong chuyến thăm này.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, dù chuyến thăm Cuba diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đoàn đã có 9 hoạt động quan trọng tại Cuba, trong đó có cuộc hội đàm với Bí thư thứ nhất Thành ủy La Habana, đồng chí Luis Antonio Torres Iríbar. Hai bên đã chia sẻ, cập nhật thông tin về tình hình kinh tế - xã hội thời gian qua; trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng; thảo luận và thống nhất về các định hướng, biện pháp tiếp tục thúc đẩy và năng cao hiệu quả hợp tác giữa Hà Nội và La Habana trong các lĩnh vực tiềm năng mà hai bên cùng quan tâm, nhất là trong lĩnh vực y tế…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao quà tặng Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, hiện Thành ủy Hà Nội đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Bí thư thứ nhất Thành ủy La Habana Luis Antonio Torres Iríbar tới Hà Nội vào đầu năm tới và xúc tiến chuyển 2.000 tấn gạo của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội tặng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô La Habana trong thời gian sớm nhất. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng nhắc lại cuộc gặp với đồng chí Roberto Morales Ojeda, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba, cuộc làm việc với lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, cuộc gặp với lãnh đạo Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc. Thông qua các cuộc tiếp xúc này, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến mong muốn và đề nghị các đồng chí tiếp tục chỉ đạo việc tăng cường trao đổi đoàn, duy trì các kênh trao đổi thường xuyên về thông tin, tình hình giữa hai Đảng, hai nhà nước, hai dân tộc nhằm thúc đẩy và tăng cường mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia cũng như hai thủ đô Hà Nội - La Habana.

Chia sẻ với Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen về buổi làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế về y tế Cuba và Công ty BioCubafarma, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nêu rõ, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực y tế là một nội dung quan trọng mà Hà Nội rất quan tâm, tìm hiểu với mong muốn mở rộng những cơ hội, tiềm năng hợp tác giữa hai bên, đặc biệt trong lĩnh vực trao đổi đoàn chuyên gia, mô hình bác sĩ gia đình, nghiên cứu sản xuất thuốc… Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ, Đại sứ quán Cuba sẽ có những hỗ trợ tháo gỡ khó khăn để hai bên hợp tác trong lĩnh vực này thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng mong muốn trong chuyến thăm sắp tới của Bí thư thứ nhất Thành ủy La Habana tới Hà Nội và dự kiến hai bên sẽ ký Biên bản ghi nhớ mới, Đại sứ quán Cuba sẽ tiếp tục giúp đỡ để chuyến thăm được thành công tốt đẹp.

Cám ơn và nhất trí với những chia sẻ của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, đồng chí Orlando Nicolas Hernandez Guillen cho biết, Đại sứ quán Cuba sẵn sàng hỗ trợ Thành ủy Hà Nội trong công tác chuẩn bị cho chuyến thăm sắp tới của Bí thư Thành ủy La Habana. Ấn tượng với chuyến công tác của đồng chí Nguyễn Thị Tuyến tại Cuba vừa qua, Đại sứ Cuba kỳ vọng hai bên sẽ có nhiều tiềm năng hợp tác và làm việc trong tương lai, đặc biệt trong lĩnh vực y tế.

Trân trọng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội trao tặng thủ đô La Habana 2.000 tấn gạo, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen cũng mong muốn Hà Nội sẽ hỗ trợ Cuba phát triển trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Hà Nội trong nhiều lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.