Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Chương Mỹ cần tăng cường kỷ luật kỷ cương, phấn đấu tỷ lệ giải ngân năm 2022 đạt trên 90%

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái| 17/12/2022 13:05

(HNMO) - Sáng 17-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 13 đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau kỳ họp thứ mười, HĐND thành phố khóa XVI.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các sở, ngành của thành phố.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng, Tổ trưởng tổ đại biểu đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ mười và khẳng định, kỳ họp đã thành công tốt đẹp. Cụ thể, kỳ họp đã thảo luận, bàn bạc quyết định các vấn đề quan trọng của thành phố và thực hiện hoạt động chất vấn, tái chất vấn - chức năng giám sát rất quan trọng của HĐND thành phố tại kỳ họp.

Trong đó, HĐND thành phố đã thảo luận, xem xét và thông qua các nghị quyết về: Thành lập, đặt tên và đổi tên thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022; Chương trình phát triển thanh niên thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2030; Quy định tên gọi, quy trình thủ tục, điều kiện xét tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”...

Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng báo cáo tại hội nghị.

HĐND thành phố cũng đã xem xét, thông qua việc ban hành Nghị quyết về thành lập 2 đoàn giám sát của HĐND thành phố về: Việc thực hiện công tác cải cách hành chính gắn với việc xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số của thành phố Hà Nội; việc thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn và các công trình trọng điểm giai đoạn 2021-2025 của thành phố Hà Nội; xem xét Báo cáo giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri…

Tại hội nghị, cử tri huyện Chương Mỹ đã nêu nhiều ý kiến, trong đó đề nghị HĐND - UBND thành phố tạo điều kiện quan tâm hỗ trợ huyện kinh phí để xây dựng các trung tâm văn hóa - thể thao xã và nhà văn hóa cho các thôn. Cử tri cũng mong muốn thành phố sớm phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch vùng xây dựng huyện để triển khai lập đồ án quy hoạch, làm cơ sở xây dựng các công trình văn hóa nhằm đáp ứng được các tiêu chí về đích nông thôn mới nâng cao của các xã; tiếp tục quan tâm công tác tu bổ, tôn tạo các di tích trên địa bàn huyện để bảo tồn, phát huy giá trị di tích; đặc biệt là nâng cấp hạ tầng kỹ thuật các di tích, phát huy giá trị điểm đến, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện; quan tâm cải tạo nâng cấp đê tả Bùi; hỗ trợ đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông trên địa bàn thị trấn Chúc Sơn…

Đại diện các sở, ngành thành phố và huyện Chương Mỹ cũng đã trực tiếp trả lời một số nội dung liên quan đến các vấn đề cử tri nêu.

Cử tri huyện Chương Mỹ phát biểu.

Thay mặt các đại biểu HĐND thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri huyện Chương Mỹ.

Thông tin nhanh đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ mười HĐND thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến khẳng định, đây là kỳ họp rất quan trọng để thành phố triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng cho biết, năm 2022, với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô, 22/22 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt, có chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tuy nhiên, thành phố cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục. Đó là việc thực hiện kỷ cương hành chính, chuyển đổi số, thực hiện dịch vụ công cấp độ 3, cấp độ 4 của một số địa phương, đơn vị trên địa bàn chưa đạt yêu cầu… Những hạn chế này có trách nhiệm của thành phố và cả các quận, huyện, thị xã.

Tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri huyện Chương Mỹ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng làm rõ thêm một số vấn đề cử tri nêu. Liên quan đến việc đầu tư các trung tâm văn hóa xã, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, chủ trương của Trung ương hiện nay là tập trung đầu tư cho cấp huyện nên cấp xã không thuộc danh mục ưu tiên đầu tư dẫn đến việc triển khai chưa được như mong muốn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị.

Với việc phát triển di tích, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, trên địa bàn huyện Chương Mỹ hiện có hơn 100 cơ sở. Song việc lưu giữ hồ sơ, tư liệu lịch sử nhằm đề xuất thành phố xếp hạng di tích chưa được quan tâm đúng mực. Thực tế này dẫn đến hạn mức đầu tư cho các di tích của huyện không cao. Thời gian tới, Chương Mỹ cần quan tâm đúng mức đến vấn đề này để nhận được sự quan tâm đầu tư của thành phố.

Liên quan tới đề xuất xây cầu, đường của một số xã thuộc huyện Chương Mỹ; khắc phục sự bất hợp lý về bố trí đèn giao thông, xe buýt…, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các sở, ngành chức năng và huyện Chương Mỹ rà soát, xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Đồng chí cũng đề nghị huyện đẩy nhanh việc thành lập Trung tâm Khuyến nông theo chủ trương của thành phố; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, phấn đấu tỷ lệ giải ngân năm 2022 đạt trên 90%... Cùng với đó, huyện cần tập trung triển khai các kế hoạch cụ thể, bảo đảm nhân dân đón Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, an lành, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Chương Mỹ cần tăng cường kỷ luật kỷ cương, phấn đấu tỷ lệ giải ngân năm 2022 đạt trên 90%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.