Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dải phân cách hay… "cái bẫy"?

NGƯỜI XÂY DỰNG| 04/10/2016 06:51

(HNM) - Khoảng 21h, ngày 1-10, vợ chồng anh Sơn ở Đình Xá (thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đang lưu thông trên quốc lộ 6, hướng vào nội thành, khi đến Cầu Trắng thuộc địa bàn phường Yết Kiêu (Hà Đông) thì thấy một người đàn ông lớn tuổi điều khiển chiếc xe gắn máy phía trước bất ngờ va vào dải


- Bác có bị làm sao không ạ? - Vợ anh Sơn hỏi.
- Cảm ơn cô, tôi không sao, chỉ đau nhức một chút ở đầu gối thôi - người đàn ông trả lời.
- Bác không sao là tốt rồi, lần sau bác cẩn thận hơn một chút ạ - anh Sơn vừa dựng xe cho người đàn ông vừa nói.
- Không hẳn hoàn toàn do lỗi của bác ấy, anh nhìn kỹ đi, cái dải phân cách bằng bê tông này vừa thấp, vừa vát lên; vào ban ngày thì rõ chứ buổi tối đâu phải ai cũng nhìn thấy? - vợ anh Sơn vừa nói vừa chỉ tay về phía dải phân cách.

Quan sát kỹ, anh Sơn mới thấy cả hai chiều đường trên cầu đều được tách thành hai làn đường riêng biệt bằng một dải bê tông nhỏ chạy dọc và có độ dài gần bằng chiều dài thân cầu…

Trong thư gửi Người Xây Dựng, anh Sơn viết: “Hai dải bê tông phân định ranh giới làn đường trên Cầu Trắng chỉ cao khoảng 20cm, rộng gần 20cm, phía hai đầu có độ vát chéo, sơn phản quang quá mờ, không còn tác dụng mà như "cái bẫy" người đi đường, nhất là lúc trời mưa to hay vào ban đêm. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục, xóa bỏ “cái bẫy” này để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân mỗi khi qua lại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dải phân cách hay… "cái bẫy"?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.