Giới trẻ

Đặc sắc liên hoan các hoạt động hè quận Tây Hồ 

Mai Hoa 30/07/2023 21:39

Tối 29 và 30-7, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, UBND quận Tây Hồ, Ban Chỉ đạo bảo vệ và chăm sóc trẻ em quận Tây Hồ tổ chức Liên hoan ca khúc măng non, múa hát tập thể, thể dục aerobic, nhảy zumba thiếu niên, nhi đồng, tổng kết các hoạt động hè quận Tây Hồ năm 2023.

Đây là dịp để thiếu niên, nhi đồng quận Tây Hồ được thể hiện tài năng của mình thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao theo sự hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình của các cô giáo, anh chị đoàn viên thanh niên và cũng là dịp để các em được giao lưu học hỏi và thắt chặt tình đoàn kết nối vòng tay bạn bè của thiếu nhi quận Tây Hồ.

tiet-muc-bieu-dien-cua-phuong-xuan-la-1-.jpg
Tiết mục biểu diễn của phường Xuân La.

Điểm lại những hoạt động trọng điểm dành cho thiếu niên, nhi đồng quận Tây Hồ dịp hè năm 2023, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương - Trưởng ban Chỉ đạo bảo vệ và chăm sóc trẻ em quận Tây Hồ nhấn mạnh: Thời gian qua, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận cùng các tổ chức chính trị xã hội và UBND các phường đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, cụ thể để xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh, thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Đồng thời, chủ động giải quyết các vấn đề về trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị tai nạn, thương tích, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông, bảo đảm trẻ em quận Tây Hồ được phát triển toàn diện.

Trong tháng hành động vì trẻ em, quận Tây Hồ đã có 66 điểm tổ chức lễ phát động các hoạt động hè năm 2023, tổ chức trao 21.075 suất quà với tổng số tiền hơn 848 triệu đồng cho trẻ em con hộ cận nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn, tiến hành tập huấn cho 80 trẻ em nòng cốt tham gia Diễn đàn trẻ em. Cùng với đó, quận đã tổ chức hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách hè” thu hút học sinh của 15/17 trường tiểu học và trung học cơ sở công lập tham gia.

Đảng ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể của 8 phường cũng đã dành sự quan tâm đặc biệt tới trẻ em thông qua việc chỉ đạo và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hè tới các tổ dân phố. 108 Ban công tác mặt trận và tổ dân phố trên địa bàn quận đã tổ chức các hoạt động hè với nhiều hình thức đa dạng, sáng tạo, phong phú, thu hút 28.210 trẻ em tham gia. 

Trong khuôn khổ Liên hoan - Tổng kết các hoạt động hè quận Tây Hồ tối 30-7, các tiết mục chung khảo cuộc thi thể dục aerobic – nhảy zumba, chung khảo ca khúc măng non và múa hát tập thể đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các tiết mục của thiếu niên, nhi đồng và giải toàn đoàn các hoạt động hè năm 2023 của quận Tây Hồ cho các phường trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc liên hoan các hoạt động hè quận Tây Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.