Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã xử lý trường hợp bệnh nhân Covid-19 đến ăn trưa tại Aeon Mall Long Biên

Ngọc Hà - Lam Giang| 19/02/2021 18:28

(HNMO) - Liên quan đến thông tin Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đề nghị những người đã đến 46 địa điểm, trong đó có nhà hàng Nhật Bản Sushi kei ở tầng 3 (Trung tâm Thương mại Aeon Mall Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội) vào 12h30 đến 13h30 ngày 27-1 do có bệnh nhân mắc Covid-19, Trưởng phòng Y tế quận Long Biên Lương Thị Minh Nguyệt cho biết, vụ việc trên đã được xử lý.

Nhân viên Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên duy trì thường xuyên, nghiêm túc việc xịt dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt cho khách hàng tới mua sắm. Ảnh: Lam Giang

Trưởng phòng Y tế quận Long Biên Lương Thị Minh Nguyệt thông tin, theo thông báo của Công an huyện Cẩm Giàng, trường hợp ca F0 tại huyện đã đến nhà hàng Nhật Bản Sushi kei vào 12h30 đến 13h30 ngày 27-1-2021. UBND phường Long Biên (quận Long Biên) đã nhận được thông tin này từ 13h ngày 13-2-2021 (tức mùng 2 Tết).

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế và Công an phường Long Biên đã làm việc với Ban quản lý Trung tâm Thương mại Aeon Mall Long Biên khẩn trương tiến hành các bước phòng, chống dịch theo quy định và khử khuẩn toàn bộ nhà hàng trên.

Qua điều tra, vào thời điểm ca F0 huyện Cẩm Giàng ăn trưa tại đây, nhà hàng có 12 khách, 10 nhân viên và các trường hợp liên quan được yêu cầu khai báo y tế, tự cách ly, theo dõi sức khỏe. Đến nay, các trường hợp liên quan nói trên vẫn bảo đảm sức khỏe.

Quận Long Biên cũng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan để bảo đảm chắc chắn về độ an toàn.

Cung cấp thêm thông tin, ông Kashine Ryoh, phụ trách truyền thông Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam cho biết, đơn vị này đã thực hiện ngay các giải pháp bảo đảm an toàn phòng dịch tốt nhất tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên ngay sau khi nhận được thông tin từ chính quyền. Đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh thông tin, thực hiện các biện pháp khử trùng và biện pháp y tế cần thiết theo quy định của chính phủ.

Đặc biệt, AEON MALL Việt Nam thực hiện triệt để hơn nữa việc khử trùng, tăng số lần vệ sinh bằng cồn tại các vị trí thường xuyên tiếp xúc như: Tay vịn thang cuốn, xe đẩy hàng siêu thị, nút bấm thang máy... và thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch, giãn cách bên trong các Trung tâm thương mại AEON MALL.

Cùng với việc kiểm tra nhiều lần trong ngày việc tuân thủ phòng dịch của nhân viên, dựng tấm ngăn tránh tiếp xúc trong khu vực thanh toán, trung tâm thường xuyên nhắc nhở và kêu gọi khách hàng hợp tác thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch khử khuẩn bằng cồn được đặt tại nhiều vị trí và giãn cách phù hợp. Ngoài ra, hệ thống cân bằng không khí tại các Trung tâm thương mại AEON MALL được vận hành cũng giúp thông thoáng không khí, giúp khách hàng có thể an tâm, an toàn mua sắm.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đã xử lý trường hợp bệnh nhân Covid-19 đến ăn trưa tại Aeon Mall Long Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.