Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã giải quyết 1.801 trường hợp đăng ký nuôi con nuôi trong nước

Bách Sen| 10/01/2022 07:50

(HNM) - Năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở Việt Nam và các nước có quan hệ hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực nuôi con nuôi nhưng Cục Con nuôi (Bộ Tư pháp) cùng các sở tư pháp địa phương đã tích cực, chủ động trong việc giải quyết cho các trẻ em được nuôi dưỡng ở cơ sở nuôi dưỡng làm con nuôi nước ngoài. Trên toàn quốc giải quyết được 1.801 trường hợp đăng ký nuôi con nuôi trong nước.

Về nuôi con nuôi nước ngoài, đã giải quyết cho 160 trẻ em làm con nuôi người nước ngoài. Bộ Tư pháp cũng đã hướng dẫn Văn phòng Con nuôi nước ngoài tại Việt Nam về giải quyết việc nuôi con nuôi và những yêu cầu đối với Văn phòng Con nuôi nước ngoài, cha mẹ nuôi nước ngoài trong thời kỳ dịch Covid-19. Đồng thời, gia hạn giấy phép hoạt động nuôi con nuôi nước ngoài tại Việt Nam cho một số tổ chức của Canada, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ…

Năm 2022, Bộ Tư pháp tiếp tục tập trung nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về nuôi con nuôi ở cả Trung ương và địa phương đối với cả con nuôi trong nước và con nuôi quốc tế cùng với việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 19-1-2018 của Thủ tướng Chính phủ về "Tăng cường công tác giải quyết việc nuôi con nuôi trong tình hình mới". Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp, việc giải quyết hồ sơ con nuôi có yếu tố nước ngoài cũng như thủ tục bàn giao con nuôi nước ngoài cũng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đã giải quyết 1.801 trường hợp đăng ký nuôi con nuôi trong nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.