Xã hội

Đa dạng hình thức ngăn ngừa “ma men”

Chu Dũng 29/07/2023 - 17:30

Ngày 29-7, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, bên cạnh việc tăng cường các tổ hóa trang, mật phục xử lý vi phạm ngay từ quán rượu, quán bia, trong tuần qua, đơn vị đã dán hàng trăm áp phích tuyên truyền về tác hại bia rượu tại nhiều hàng quán ăn uống trên địa bàn.

Trung tá Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, ngoài việc xử lý nghiêm vi phạm thì công tác tuyên truyền phải là gốc của vấn đề. Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuyên truyền ngay tại hàng, quán, qua đó, người dân sẽ hiểu rõ hơn về những nguy hiểm của việc lái xe sau khi đã sử dụng rượu bia cũng như mức phạt của các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật An toàn giao thông và bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

112.jpeg
Cảnh sát giao thông cùng một chủ quán bia trên quận Cầu Giấy dán áp phích.

Qua gần 1 tuần triển khai, đã có hàng trăm tấm áp phích được dán tại chính nơi tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn tại quán bia hơi, cửa hàng ăn uống. Các áp phích được chuẩn bị với nội dung trực quan, bao gồm cả hình ảnh và thông tin thể hiện tác hại của đồ uống có cồn đến khả năng lái xe; các hành vi và mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển xe máy, ô tô…

117.jpeg
Tuyên truyền nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Các áp phích tuyên truyền của lực lượng Cảnh sát giao thông rất trực quan, dễ nhìn, ai cũng có thể xem và thực hiện. Hầu hết thực khách sau đó đều rất ủng hộ hoạt động tuyên truyền về tác hại của rượu bia khi lái xe, bởi đây là yếu tố quan trọng giúp giảm tình trạng vi phạm nồng độ cồn. Ngoài ra, Phòng Cảnh sát giao thông đã giao các đơn vị địa bàn yêu cầu các chủ hàng quán ký cam kết thực hiện nghiêm quy định về cấm uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

115.jpeg
Nội dung tuyên truyền dễ hiểu, dễ nhớ.

Ghi nhận, nhiều chủ quán đã sẵn sàng hưởng ứng việc làm này của Cảnh sát giao thông, thậm chí còn hỗ trợ việc đưa người đã sử dụng thức uống có cồn về nhà an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng hình thức ngăn ngừa “ma men”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.