Đời sống

Đa dạng giá dịch vụ mâm cúng giao tận nhà ngày Tết

Theo Lao động 08/02/2024 - 12:57

Với nhiều gia đình bận rộn công việc, con cái đến tận ngày 30 Tết thì việc làm mâm cúng tất niên khiến họ áp lực.

Người thì không giỏi nấu nướng, người thì không có thời gian, vậy nên dịch vụ làm mâm cúng đưa đến tận nhà ra đời với nhiều mức giá, đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng.

Đa dạng giá dịch vụ mâm cúng giao tận nhà ngày Tết
Mâm cúng làm sẵn nhưng sẽ được bày biện cẩn thận, trang trọng. Ảnh: Thùy Trang

Cúng chay, cúng mặn đều có

Tại thành phố Đà Nẵng, chỉ cần lên mạng xã hội tìm kiếm từ khóa “mâm cúng Đà Nẵng” đã có thể tìm thấy nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ làm mâm cúng từ tất niên, tiệc cuối năm, mâm cúng giao thừa trọn gói...

Thực đơn mỗi mâm cúng cũng đa dạng từ số lượng 5, 9 món mặn với tiệc tất niên hoặc tùy vào sở thích của khách hàng. Thông thường, người miền Trung hay cúng mặn với các món chính là gà luộc, thịt luộc, nem chả… Bên cạnh các món ăn, có nơi còn làm dịch vụ trọn gói khi chuẩn bị cả đồ cúng, xôi, chè, trái cây, hoa để khách hàng lựa chọn.

Anh Nguyễn Bình (trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) chọn đặt mâm cúng trọn gói cho tất niên ngày 30 tháng Chạp.

“Gia đình tôi bận rộn việc dọn dẹp nhà cửa, trông con vì các cháu được nghỉ học từ 24 Tết. Ngày cuối năm, chúng tôi cũng không mời ai đến dự tất niên cả nên chỉ cần đặt mâm cúng làm sẵn, họ giao tận nhà, sắp xếp bày biện cho mình luôn. Cả nhà không phải nấu nướng, dọn dẹp nhiều, dành thời gian nghỉ ngơi”, anh Bình nói.

s
Các cơ sở dịch vụ nhận làm mâm cúng cuối năm với đa dạng thực đơn. Ảnh: Thùy Trang

Bên cạnh mâm cúng mặn, những năm gần đây, để phục vụ nhu cầu khách hàng, có nơi đã nhận làm mâm cúng chay. Chị Bảo An, chủ một quán ăn chay (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) cho biết, năm nay, khách đặt mâm cúng chay nhiều hơn. Quán đã nhận kín lịch từ 25 đến 30 Tết.

“Mâm cúng chay đơn giản hơn nhưng cũng đầy đủ các món canh, xào, luộc… Một số khách hàng thích ăn thanh đạm và không mời bạn bè thì thường chọn mâm cúng chay vào ngày cuối năm. Nhân viên của quán sẽ trang trí món ăn vào trong hộp giấy, khách nhận chỉ cần mở ra đặt lên bàn cúng, không phải bày biện gì thêm”, chị An cho hay.

Đủ các mức giá lựa chọn

Với mâm cúng chay, mức giá các quán ăn đưa ra thường là từ 400.000 đồng/mâm với 7 món. Khách hàng có thể chọn thêm hoặc chọn theo thực đơn, giá dao động trên dưới 1 triệu đồng/mâm cúng chay.

Với mâm cúng mặn, mức giá sẽ đa dạng hơn, tùy thuộc vào khách chọn mâm cúng kèm tiệc tất niên hay chỉ chọn mâm cúng. Mức giá dao động từ 1.500.000 đồng đến 3.000.000 đồng với các món xôi chè kèm 6 món mặn.

Đặc biệt, một số nơi nhận nấu tiệc tất niên (bàn tiệc cho 10 người) nay cũng nhận làm bàn tiệc đơn, tức là từ 1 đến 2 bàn. Trong khi những năm trước, từ 3 bàn trở lên các cơ sở mới nhận làm.

s
Khách có thể chọn mâm cúng chỉ có thức ăn hoặc dịch vụ trọn gói. Ảnh: Thùy Trang

Chị Trần Thị Hải, chủ một cơ sở cung cấp tiệc tất niên tại quận Ngũ Hành Sơn cho hay: “Mức giá mỗi bàn tiệc dao động từ 1.300.000 đến 1.500.0000 đồng hoặc khách lựa chọn món rồi chúng tôi tính giá bàn tiệc. Mọi năm, cơ sở chỉ nhận làm từ 3 bàn trở lên vì mỗi một tiệc cần 1 đến 2 người dọn, rồi chén đĩa vận chuyển theo lỉnh kỉnh. Tuy nhiên, năm nay, kinh tế khó khăn, nhiều gia đình cắt giảm chi tiêu, chỉ đặt 1 đến 2 bàn thì chúng tôi vẫn nhận, mức giá và việc phục vụ vẫn như trước đây”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng giá dịch vụ mâm cúng giao tận nhà ngày Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.