Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã bắt được hung thủ giết 2 người ở huyện Phú Xuyên

Chu Dũng| 26/02/2023 07:52

(HNMO) - Khoảng 2h20 ngày 26-2, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, tổ công tác Công an huyện Phú Xuyên và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) cùng các lực lượng chức năng, đã bắt giữ hung thủ sát hại 2 người ở xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên. Ngay trong đêm, đối tượng đã được di lý về trụ sở Công an huyện Phú Xuyên.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 12h15 ngày 23-2, nhiều người dân ở Đội 13, thôn Bái Xuyên, xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên phát hiện cụ Đ.T.L (sinh năm 1933) và con gái P.T.T (sinh năm 1965) tử vong bất thường trên giường tại nhà riêng. Tại hiện trường, xung quanh 2 nạn nhân có nhiều vết máu và được nghi bị sát hại.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an và UBND xã tiến hành bảo vệ hiện trường. Phía Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Phú Xuyên cùng các đơn vị chức năng tổ chức khám nghiệm, điều tra để xác định nguyên nhân và truy tìm hung thủ gây án.

Do bà L và con gái sống độc thân, không người thân thích, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và thôn tập trung hỗ trợ gia đình để ổn định tâm lý và lo hậu sự sau khi lực lượng chức năng bàn giao thi thể cho gia đình; đồng thời, tuyên truyền để nhân dân không hoang mang và ổn định tình hình an ninh trật tự.

Ngay khi án mạng xảy ra, nghi can đầu tiên được Công an huyện Phú Xuyên xác định là Phạm Văn Đức (sinh năm 1985; là cháu ruột của hai nạn nhân), kể từ khi hai nạn nhân bị phát hiện tử vong, Đức đột nhiên không thấy xuất hiện ở địa phương.

Điều tra ban đầu làm rõ, giữa Đức với bà nội và cô ruột của mình (2 nạn nhân) có mâu thuẫn về đất đai. Do bí bách tiền nong, Đức từng xin bà, cô cho bán một miếng đất, nhưng đề nghị này không được cụ L và bà T đồng ý. Bực tức trong lòng, Đức lên kế hoạch sát hại 2 người thân. Thực hiện tội phạm, Đức đã đến nhà cụ L và bà T, dùng tuýp sắt ra tay rồi bỏ trốn. Vì có nghề làm sơn bả nên Đức liên hệ với một cơ sở sơn bả ở thành phố Hạ Long và được bố trí ăn nghỉ ở đó trong khi những đồng nghiệp không hề biết hành vi tàn nhẫn của đối tượng.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành các thủ tục tố tụng đối với Phạm Văn Đức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đã bắt được hung thủ giết 2 người ở huyện Phú Xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.