Cải cách hành chính

Tập trung khắc phục ngay tồn tại trong cải cách hành chính ở Phú Xuyên

Tin, ảnh: Vũ Thủy 23/04/2024 - 16:16

Ngày 23-4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND thành phố Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà làm Trưởng đoàn làm việc với huyện Phú Xuyên về "Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước thuộc thành phố Hà Nội".

ha.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà phát biểu kết luận buổi giám sát.

Báo cáo đoàn giám sát, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Lê Văn Bính cho biết: Hoạt động của UBND huyện, việc điều hành, giải quyết công việc của lãnh đạo UBND huyện và thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức được bảo đảm theo Quy chế đã ban hành, phù hợp với quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” từng bước được cải thiện, bảo đảm trình tự, thủ tục theo quy định. UBND huyện cũng thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Khảo sát từ các tổ chức và người dân cho thấy chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính thuộc huyện đã được cải thiện, nâng cao; chỉ số hài lòng của người dân đạt trên 90%.

UBND huyện đã tổ chức các hội nghị đối thoại, làm việc với công dân; hội nghị giao ban về tiến độ giải quyết đơn, thư trên địa bàn và các hội nghị xin ý kiến của các sở, ngành thành phố về giải quyết những vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài. UBND huyện chú trọng thực hiện tuyên truyền, kết hợp từng bước tháo gỡ, giải quyết được các vụ việc khó.

Dù vậy, công tác tự kiểm tra, giám sát về cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn chưa đạt hiệu quả cao; chưa chủ động phát hiện vướng mắc, hạn chế để khắc phục, sửa chữa kịp thời. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của một số cán bộ, công chức, viên chức còn chưa nghiêm; năng lực thực tiễn, kỹ năng phối hợp, liên kết, chia sẻ thông tin của một số cán bộ, công chức còn hạn chế.

Bên cạnh đó, một số cán bộ, công chức chưa đáp ứng được yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc, đặc biệt là trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính…

Kết luận buổi làm việc, ghi nhận huyện đã nghiêm túc trong công tác chỉ đạo, thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà đề nghị Phú Xuyên tập trung rà soát, phân tích rõ, kỹ các chỉ số, đặc biệt là các chỉ số thành phần, điểm yếu, thiếu để tập trung khắc phục ngay.

Cùng với đó, huyện cần tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ, tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động công vụ. Trong đó, tăng cường thực hiện việc tự kiểm tra, giám sát, đôn đốc trong từng quy trình giải quyết công việc nội bộ tại cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao chất lượng giải quyết công việc và sớm phát hiện sai sót, vi phạm để chấn chỉnh, xử lý.

Trưởng đoàn giám sát cũng yêu cầu huyện Phú Xuyên thực hiện nghiêm túc việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã bảo đảm hoàn thành theo kế hoạch; công tác tổ chức cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở những địa phương thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, văn bản chỉ đạo thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà cũng đề nghị Thường trực HĐND huyện tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm trong việc xây dựng các Nghị quyết của HĐND huyện; nâng cao trách nhiệm trong việc tổ chức giám sát, theo dõi tổng hợp và đôn đốc việc thực hiện các kết luận, kiến nghị sau giám sát để bảo đảm hiệu lực, hiệu quả, thực chất trong hoạt động của HĐND huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung khắc phục ngay tồn tại trong cải cách hành chính ở Phú Xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.