Thế giới

Cựu Tổng thống Donald Trump thắng bầu cử sơ bộ tại South Carolina

Thương Nguyệt 25/02/2024 - 09:43

Cựu Tổng thống Donald Trump dễ dàng đánh bại cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa tại bang South Carolina. Diễn biến này giúp cựu tổng thống củng cố cơ hội trở thành ứng viên của Đảng Cộng hòa lần thứ ba liên tiếp.

Chiến thắng mới nhất của cựu Tổng thống Donald Trump có thể sẽ gia tăng áp lực lên bà Nikki Haley. Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc và Thống đốc bang South Carolina từ năm 2011 đến năm 2017 có thể phải rời khỏi cuộc đua. Trước đó, cựu Tổng thống Donald Trump cũng đã giành chiến thắng tại ở Iowa, New Hampshire, Nevada và quần đảo Virgin.

trump.png
Truyền thông Mỹ đưa tin về chiến thắng của cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Bà Nikki Haley tuyên bố sẽ tiếp tục tham gia tranh cử cho đến ít nhất là thời điểm diễn ra các cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 5-3, còn được gọi là ngày “Siêu Thứ Ba”. Động thái này vẫn không thể làm suy giảm sự ủng hộ dành cho cựu Tổng thống Donald Trump ngay tại bang quê hương của bà Nikki Haley dù nữ chính trị gia 52 tuổi tổ chức nhiều sự kiện vận động tranh cử hơn và lập luận rằng các cáo trạng chống lại cựu Tổng thống sẽ cản trở ông trong cuộc đua đến Nhà Trắng.

“Tôi chưa bao giờ thấy Đảng Cộng hòa đoàn kết như lúc này”, AP dẫn tuyên bố của cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố ngay sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc, ngày 24-2 (giờ địa phương).

Cuộc bầu cử sơ bộ tại bang South Carolina luôn là điểm tựa đáng tin cậy đối với Đảng Cộng hòa. Ngoại trừ năm 2012, người chiến thắng của đảng này ở South Carolina đều tiếp tục trở thành ứng cử viên chính thức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Donald Trump thắng bầu cử sơ bộ tại South Carolina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.