Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu sống chàng trai bị đâm thấu ngực, thủng tim

Tuệ Diễm| 10/11/2016 22:29

(HNMO)- Ngày 10-11 bệnh viện Chợ Rẫy – TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh viện vừa phẫu phuật cứu sống bệnh nhân L.Q.T (22 tuổi, ngụ tại Long An) bị đâm thấu ngực, thủng tim. Bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch khi mạch và huyết áp đều bằng 0, nhưng nhờ được đưa lên bàn mổ kịp thời và các bác sĩ đã giành lại sinh mạng cho chàng trai trẻ.


Trước đó vào 18h40 phút ngày 9-11, khoa Cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận bệnh nhân L.Q.T được bệnh viện đa khoa Cần Giuộc (Long An) chuyển về trong tình trạng đặt nội khí quản, mạch và huyết áp bằng 0. Trên ngực bệnh nhân có vết thương thấu ngực, mất nhiều máu. Các bác sĩ cấp cứu đã tiến hành siêu âm và truyền máu cho bệnh nhân và phát hiện có dịch màng tim. Ngay lập tức, các bác sĩ khoa Lồng ngực được điều xuống hỗ trợ ê kíp cấp cứu. Do nghi ngờ bệnh nhân có vết thương hở tim, nên các bác sĩ khoa Lồng ngực đã tiến hành đẩy bệnh nhân vào phòng mổ cấp cứu khẩn trương.

Ca phẫu thuật tiến hành ngay trong đêm 9-11, bệnh nhân L.Q.T được các bác sĩ đã mổ mở xương ức, họ phát hiện vùng tim của bệnh nhân bị tổn thương có máu tụ. Cụ thể, tim bị thủng một lỗ khoảng 2cm. Các bác sĩ buộc phải mở màng tim để lấy máu đông tụ trong tim. Bệnh nhân được mở sẻ màng tim, lấy ra được khoảng 20gr máu đông và 20gr máu loãng sau đó tiến hành khâu lại tim bằng chỉ đặc biệt. Sau ca mổ, bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu tốt. Sau 1 ngày, bệnh nhân đã có thể nói chuyện với người thân.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân L.Q.T cho biết, trong chiều ngày 9-11, khi T đang giúp mẹ nuôi thu dọn hàng hóa ở chợ và chở về nhà. Trên đường về, khi T đi qua nhà của hai thanh niên cùng xóm thì bị 2 thanh niên chặn lại. Ngay sau đó, một trong hai thanh niên đã dùng dao bấm đâm vào T, em ngất xỉu khi tỉnh lại thì T đã nằm tại bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh. Tỉnh lại sau ca mổ, T biết ơn các bác sĩ đã cứu mạng của mình. Khi được hỏi về lý do bị đâm, em cho biết trước đây giữa em và hai thanh niên kia có sự mâu thuẫn do cùng yêu một cô gái.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống chàng trai bị đâm thấu ngực, thủng tim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.