Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

Thu Trang| 06/02/2017 06:49

(HNM) - Trao đổi thông tin về ca bệnh này với phóng viên Báo Hànộimới ngày 5-2, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Thạch Thất Vương Trung Kiên cho biết, trường hợp được cứu sống nói trên là bệnh nhân Đỗ Như T. (29 tuổi, ở Thạch Thất - Hà Nội).

Hiện bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện trong tuần này. Trước đó, ngày 2-2, bệnh nhân được đưa đến BV Thạch Thất trong tình trạng có vết thương sâu ở vùng thượng vị, da trắng nhợt, mạch và huyết áp không đo được… do bị đâm rách gan, rách cơ hoành và thủng tim. Các bác sĩ BV Thạch Thất tiến hành hồi sức và phẫu thuật. Khi tình trạng bệnh ổn định, các bác sĩ BV Thạch Thất đã chuyển bệnh nhân đến BV Đa khoa Xanh Pôn để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Theo ông Vương Trung Kiên, với tổn thương nặng như trường hợp này, bình thường thì khả năng được cứu sống ở các BV tuyến huyện là rất thấp. Tuy nhiên, trong thời gian qua, Sở Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả Đề án 1816 “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ BV tuyến trên về hỗ trợ các BV tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh”. Nhờ đó, chất lượng chuyên môn ở một số BV tuyến huyện trên địa bàn Hà Nội đã có thay đổi lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.