Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu 4 người thoát khỏi đám cháy nhà ống ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

Thanh Trúc| 08/12/2022 11:17

(HNMO) - Ngọn lửa bùng phát lúc 5h sáng 8-12 tại căn nhà 4 tầng trên phố Cao Thắng, phường 2, quận 3. Lực lượng cứu hộ đã kịp thời cứu thoát 4 người và dập tắt đám cháy.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực dập lửa cứu người trong đám cháy nhà ống ở đường Cao Thắng, phường 2, quận 3.

Cụ thể, lúc 5h sáng 8-12, người dân trong khu vực phát hiện khói lửa bốc lên từ tầng 3 của ngôi nhà, nên đã hô hoán báo cháy, nỗ lực dập lửa và cứu người. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận 3, thành phố Hồ Chí Minh đã điều động 3 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Cùng lúc, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khu vực 1 của thành phố Hồ Chí Minh cũng điều 7 xe chữa cháy và hơn 40 chiến sĩ đến phối hợp dập lửa, chống cháy lan.

Lực lượng cứu hộ phá cửa, phun nước dập lửa và cứu thành công 4 người ra khỏi đám cháy, trong đó có một cụ già hơn 80 tuổi bị liệt nửa người. Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

* Cũng trong rạng sáng 8-12, một đám cháy tại phòng trọ số 168, đường Đông Hưng Thuận 2, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, đã làm 1 người thiệt mạng, 1 người bị thương nặng, đang cấp cứu trong Bệnh viện Chợ Rẫy.

Người bị thiệt mạng là chị H (sinh năm 2000, quê ở tỉnh Bình Phước). Người bị thương nặng là bạn trai của chị H.

Đối tượng Trần Đình Tú tại cơ quan Công an.

Chiều cùng ngày, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã thông tin ban đầu về kết quả điều tra sơ bộ thủ phạm gây ra vụ cháy này.

Đối tượng thực hiện vụ đốt nhà là Trần Đình Tú, sinh năm 1994, quê ở Cà Mau. Tú là bạn trai của chị H và ở cùng nhà trọ. Cách đây 3 ngày, hai người cãi nhau nên Tú bỏ đi, nhưng vẫn giữ chìa khóa chung.

Tối 7-12, Tú quay về phòng trọ thì thấy chị H ở với bạn trai mới. Tú mua xăng, đợi đến 3h sáng thì đổ xăng đốt nhà và nấp trên mái nhà theo dõi. Khi thấy công an đến, Tú sợ nên nhảy xuống đất định trốn thì bị tạm giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu 4 người thoát khỏi đám cháy nhà ống ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.