Giải trí

“Cuộc chiến không giới tuyến” - phim về những người canh giữ biên cương hôm nay

Phạm Trang 05/09/2023 - 20:50

Khắc họa đa diện về những chiến sĩ canh giữ biên cương của Tổ quốc hôm nay qua những câu chuyện chân thực, giàu cảm xúc, thắm tình quân dân, bộ phim truyền hình mới của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) có tựa đề “Cuộc chiến không giới tuyến” sẽ lên sóng truyền hình VTV1 vào 21h từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 11-9.

_mgl4381.jpg
Đoàn làm phim "Cuộc chiến không giới tuyến" trong buổi ra mắt.

Trong sự kiện ra mắt bộ phim chiều 5-9, tại Hà Nội, Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Lê Mạnh cho biết, đây là bộ phim có sự phối hợp thực hiện của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, nhằm khắc họa hình ảnh người chiến sĩ quân đội nhân dân thời kỳ mới. Từ sau bộ phim “Mùa xuân ở lại”, đến nay, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình mới có điều kiện đầu tư và đi sâu vào khai thác về những chiến sĩ biên phòng - một đề tài tạo cảm hứng nhưng cũng đầy thách thức.

68.jpeg
Phim khắc họa hình tượng những chiến sĩ biên phòng thời kỳ mới.

Lấy bối cảnh ở vùng biên giới phía Bắc, nơi đồn biên phòng Mường Luông đóng quân, “Cuộc chiến không giới tuyến” kể về Trung - một đồn trưởng biên phòng mới được bổ nhiệm và những người đồng đội, mỗi người một vẻ, như ông Quang - đồn phó, người lính già dành hết cuộc đời ở biên cương, hay chính trị viên Mạnh đầy tâm huyết và những chiến sĩ Hưng, Cảnh trẻ trung, nhiệt huyết… Họ đã coi biên giới là ngôi nhà thứ hai và luôn sẵn sàng, hết mình bảo vệ.

67.jpeg
Nhiều câu chuyện về tình quân dân chân thực, ý nghĩa được kể trong phim.

Ở bộ phim, khán giả không chỉ chứng kiến những sự nỗ lực đưa đời sống bà con đi lên bằng con đường dân vận của những chiến sĩ, sự hết lòng vì trẻ thơ, những câu chuyện hỗ trợ nhau giữa những chiến sĩ biên phòng và bà con dân tộc, mà còn tham gia vào nhiệm vụ truy vết và lần ra đường dây nhóm tội phạm buôn bán ma túy ở Mường Luông của lực lượng biên phòng đầy bất ngờ, gay cấn.

Ngoài ra, phim cũng tái hiện chân thực cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số giàu bản sắc, có điểm thú vị, hấp dẫn nhưng cũng có những hủ tục lạc hậu mà người làm công tác biên phòng đã không ngừng trăn trở để nâng cao nhận thức của người dân.

55.jpeg
Phim còn khắc họa về những chiến sĩ hải quân canh giữ biển đảo Tổ quốc.

Đặc biệt, ở bộ phim này, khán giả còn được đến với những chiến sĩ hải quân qua hình tượng Hiếu - em trai Trung, và đồng đội đang rèn luyện bản thân. Từ một thanh niên ngỗ nghịch, Hiếu dần thay đổi thành một người lính ưu tú, có trách nhiệm hơn khi khoác trên mình bộ quân phục.

“Cuộc chiến không giới tuyến” do Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Danh Dũng đạo diễn, với sự cố vấn, hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị chuyên dụng, bối cảnh từ Tổng cục Chính trị - Quân đội nhân dân Việt Nam để đưa đến khán giả những thước phim chân thực, sống động, nhưng cũng bình dị, hợp với nhu cầu thưởng thức của khán giả hôm nay.

79.jpeg
Diễn viên Thu Quỳnh vào vai nữ y tá, thầy thuốc đông y, cán bộ phụ nữ xã.

Một điểm đáng mong đợi ở bộ phim là sự tham gia của dàn diễn viên đang được khán giả yêu quý và có những màn hóa thân bất ngờ. Ở phim này, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Hải “thoát” vai Lưu “nát” trong “Cuộc đời vẫn đẹp sao” để vào vai một người lính già sắp về hưu nhưng đau đáu với biên cương. Trong khi đó, diễn viên Việt Anh lần đầu khoác áo chiến sĩ biên phòng, vào vai đồn trưởng đồn biên phòng nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm. Còn Hà Việt Dũng vốn quen với hình tượng chiến sĩ, thẩm phán… lại vào vai phản diện. Thu Quỳnh - bông hoa của núi rừng Mường Luông sẽ điểm tô cho bộ phim nhiều sắc thái…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Cuộc chiến không giới tuyến” - phim về những người canh giữ biên cương hôm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.