Sách

Cùng “Xóm Rồng đón Tết” qua những trang sách hóm hỉnh

An Nhi 05/01/2024 - 18:13

Cuốn sách “Xóm Rồng đón Tết” là ấn phẩm góp mặt trong dịp đón Tết Giáp Thìn 2024, do Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam liên kết với Cánh Cam Books thực hiện, phát hành.

Tác giả cuốn sách “Xóm Rồng đón Tết” là nhóm viết Cánh Cam, gồm các cô giáo dạy văn tâm huyết của Câu lạc bộ Ngôn ngữ và EQ. Từ chính những tiếp xúc chân thực với trẻ em và trải nghiệm thực tế, các cô đã có nguồn chất liệu dồi dào, tươi mới cho những cuộc phiêu lưu của chú rồng ngộ nghĩnh – con vật biểu trưng của năm Giáp Thìn.

xom-rong-don-tet.jpg
Cuốn sách đồng thoại đáng yêu về xóm Rồng đón Tết.

Cuốn sách là chuyện đồng thoại, đưa độc giả phiêu lưu tới thung lũng Lắc Lư - nơi sinh sống của cư dân xóm Rồng. Chẳng rõ vì sao thung lũng này lại có tên như vậy. Chắc là do thung lũng hút gió nên cỏ cây, hoa lá lúc nào cũng như lắc lư theo nhạc. Hay vì cư dân Rồng ai cũng tròn xoe, đi lại lắc lư mà cái tên ấy xuất hiện? Nhưng dù là thế nào đi chăng nữa thì cuộc sống ở đây cũng khá buồn chán – ít nhất là với lũ rồng con hiếu động và nghịch ngợm, không muốn để tay chân yên chút nào... Thế rồi một ngày, lũ rồng con có một phát hiện đầy bất ngờ làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống ở xóm Rồng...

Bên cạnh câu chuyện thú vị, những nhân vật rồng ngộ nghĩnh như Mũi Tịt, Thò Lò, Răng Sứt, Hắt Xì, Núng Nính, Xí Muội…, được viết bởi văn phong hóm hỉnh, trong sáng, vui tươi, “Xóm Rồng đón Tết” còn có minh họa đẹp mắt, sinh động của Đinh Nhung và Vĩnh Lộc. Ẩn chứa trong cuốn sách là những nét văn hóa, phong tục truyền thống đậm đà bản sắc Việt.

Nhân dịp ra mắt cuốn sách, Cánh Cam Books tổ chức buổi giao lưu và workshop dành cho độc giả nhỏ tuổi với chủ đề “Chuyến phiêu lưu đến xóm Rồng” vào 8h30 ngày 7-1, tại lô 2-35, đường Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cùng “Xóm Rồng đón Tết” qua những trang sách hóm hỉnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.