Sách

“Nhâm nhi Tết Giáp Thìn” đầy ắp thơ, nhạc, họa chủ đề mùa xuân, ngày Tết

Yên Nga 04/01/2024 - 06:20

Là một trong những ấn phẩm được mong đợi mỗi dịp đón xuân mới, “Nhâm nhi Tết Giáp Thìn” chào mừng năm mới 2024 và Xuân Giáp Thìn vừa được Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt độc giả.

“Nhâm nhi Tết Giáp Thìn” lần này tuyển tập 23 sáng tác thơ, văn, nhạc, họa chủ đề mùa xuân và ngày Tết của nhiều tác giả, đều là các cây viết nổi tiếng viết cho thiếu nhi nhiều thế hệ.

dtp01820.jpg
Ấn phẩm đẹp mắt và đặc biệt ngày Tết cho gia đình Việt.

Cuốn sách đưa bạn đọc thưởng xuân khắp mọi miền đất nước, từ chốn thành thị đến miệt vườn, từ miền xuôi lên miền ngược, từ chuyện nay ngược về xưa.

Độc giả sẽ gặp những bạn nhỏ vui tươi trong “Ăn Tết miệt vườn” của tác giả Nguyễn Chí Ngoan; nghe câu chuyện “Cổ tích đêm giao thừa” của nhà văn Nguyên Hương; gặp “Các nhà toán học của mùa xuân” trong lời thơ hóm hỉnh của nhà thơ Đặng Hấn; hồi hộp với “Vẹt cứu tiên” của Nguyễn Mạnh Hà; thích thú nghe Đào Phong Lan kể “Sự tích ngày Tết”; ngắm “Những đóa hoa violet hạnh phúc”, “Những loài hoa nơi hẻm núi” trong lời văn lãng mạn đẹp như tranh vẽ của các nhà văn Ellen Robena Fiel, Ralph Connor…

Trong cuốn sách “Nhâm nhi Tết Giáp Thìn”, bạn đọc còn được gặp rất nhiều rồng - con vật biểu trưng của năm Giáp Thìn. Đó là chú rồng nhỏ đáng yêu ngủ trong vườn; Rồng Bảnh anh dũng chiến đấu cùng Mèo Mướp, Chuột Tèo để bảo vệ linh khí của trời đất; rồng xăm hoàng gia trong câu chuyện huyền bí về Hoài Văn hầu Trần Quốc Toản… Sách còn có giai điệu quen thuộc "Auld Lang Syne" để mọi người cùng nghe vào thời khắc giao thừa.

dtp01861.jpg
Sách được minh họa dễ thương, bắt mắt.

Điều đặc biệt trong cuốn “Nhâm nhi Tết Giáp Thìn” là bạn đọc có thể trổ tài khéo tay với bình hoa tết “Nắng xuân bên suối” hay tự tay sáng tạo rồng Ikran bước ra từ siêu phẩm “Avatar”. Các bước thực hiện cụ thể, những video hướng dẫn nằm trong mã QR ở mỗi trang sách rất dễ thao tác và thực hành.

Sách được minh họa sống động, công phu từ các họa sĩ đương đại, như Hoàng Giang, Cẩm Anh, Quyên Thái, Lê Phương Quỳnh, Alex Nguyễn, Phương Thảo, Hậu Phan, Linh Vương, Tất Sỹ, Lê Rin…

“Nhâm nhi Tết Giáp Thìn” được in màu toàn bộ trên chất liệu giấy couche cao cấp, có bìa cứng kèm bìa áo được xếp trong một chiếc hộp xinh xắn. Ngoài ra, còn có một mô hình lắp ráp rồng thời Lý tinh xảo 3D thiết kế dành riêng cho những người sở hữu cuốn “Nhâm nhi Tết Giáp Thìn”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Nhâm nhi Tết Giáp Thìn” đầy ắp thơ, nhạc, họa chủ đề mùa xuân, ngày Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.