Xã hội

Cùng phối hợp ứng phó với thảm họa

Minh Ngọc 23/11/2023 - 17:49

Sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, Hội nghị Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 11 (Hội nghị AP-11) với chủ đề “Châu Á - Thái Bình Dương: Sẵn sàng trước thảm họa” bế mạc chiều 23-11.

Tại hội nghị này, đại diện của Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế của các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã cùng nhau nhận diện những thách thức, cơ hội, thể hiện mối quan tâm đến việc trang bị và bảo vệ cho nhóm dân cư dễ bị tổn thương; đồng thời, đề ra những giải pháp mới ứng phó với thảm họa.

be-mac.jpg
Đại biểu tham dự Hội nghị AP-11 trao tặng những phần quà lưu niệm tại lễ bế mạc.

Tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế Maha Barjas Hamoud Al Barjas kêu gọi, các quốc gia hãy mang theo tinh thần hợp tác, cam kết hành động nhân đạo và quyết tâm tạo ra những thay đổi hiệu quả cho Hội Chữ thập đỏ quốc gia, phong trào nhân đạo trong khu vực cũng như trên phạm vi toàn cầu. Những thách thức với biến đổi khí hậu mà các quốc gia phải đối mặt là không nhỏ, nhưng nếu cùng nhau hành động, thì các quốc gia sẽ có thêm sức mạnh để tạo ra những thay đổi tích cực.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa hy vọng, các quốc gia cùng chung sứ mệnh nhân đạo, cộng thêm tinh thần hợp tác, đoàn kết, sáng tạo là yếu tố quan trọng để cùng thực hiện tốt hơn sứ mệnh nhân đạo; tăng hiệu quả ứng phó với thiên tai, thảm họa trong những năm tới.

Hội nghị AP-11 diễn ra từ ngày 20 đến 23-11-2023, tại Hà Nội, gồm nhiều hoạt động hấp dẫn với sự tham gia của hàng trăm đại biểu, trong đó hơn 300 đại biểu là khách quốc tế. Hoạt động xuyên suốt của hội nghị là các cuộc hội thảo chung và toàn thể, hội thảo chuyên đề về ứng phó với thảm họa.

Điểm nhấn của Hội nghị AP-11 là diễn đàn thanh niên Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương với nội dung “Nâng cao khả năng chống chịu - Lãnh đạo thanh niên truyền cảm hứng thúc đẩy sáng tạo sẵn sàng trước thảm họa”.

Trong khuôn khổ hội nghị còn có chương trình “Sức mạnh Nhân đạo” năm 2023, nhằm tôn vinh các đối tác trong và ngoài nước có nhiều đóng góp cho hoạt động nhân đạo cũng như công tác chữ thập đỏ. Thông qua chương trình, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi những tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành cùng các cấp Hội trong công tác chăm lo cho người có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng tổ chức các cuộc làm việc song phương với lãnh đạo Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế và một số Hội các quốc gia, ký thỏa thuận hợp tác với một số Hội quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng phối hợp ứng phó với thảm họa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.