Theo dõi Báo Hànộimới trên

Củng cố vai trò tham mưu

Bảo Vy| 11/08/2020 07:18

(HNM) - Nghị quyết số 10/2018/NQ-HĐND của HĐND thành phố Hà Nội ban hành ngày 5-12-2018 về một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; xây dựng hạ tầng nông thôn thành phố Hà Nội đã đưa ra nhiều ưu đãi nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nói riêng và khu vực nông thôn nói chung.

Được biết, ngay sau khi nghị quyết được ban hành, UBND thành phố Hà Nội đã giao Sở NN&PTNT Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, thống nhất tham mưu trình dự thảo quyết định của UBND thành phố ban hành quy định thực hiện Nghị quyết số 10/2018/NQ-HĐND. 

Tuy nhiên, do việc hiểu và áp dụng Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật chưa tốt, dẫn đến công tác tham mưu còn lúng túng, chưa đúng và kịp thời, nên đến nay vẫn chưa ban hành được quyết định về việc thực hiện Nghị quyết này của HĐND thành phố Hà Nội.

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, có nhiều ý kiến phản ánh, việc triển khai chính sách hỗ trợ nói trên chậm và có nhiều vướng mắc về thủ tục. 

Trên thực tế, Sở Tư pháp đã thẩm định dự thảo quyết định của UBND thành phố do các sở, ngành chức năng xây dựng và nhận thấy, một số thủ tục hành chính nêu trong dự thảo là không phù hợp, cần xem xét lược bỏ. 

Ngay sau đó, các sở, ngành đã rà soát, kiểm tra và trình UBND thành phố ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện nghị quyết của HĐND thành phố, phù hợp yêu cầu thực tế.

Có thể thấy, việc kiến nghị của cử tri về triển khai Nghị quyết số 10/2018/NQ-HĐND chậm là có cơ sở. Qua đây cho thấy rất cần củng cố vai trò tham mưu của các cơ quan chức năng để triển khai thực hiện các chính sách mới kịp thời, mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Củng cố vai trò tham mưu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.