Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đứng đầu về Chỉ số hài lòng của người dân

Đình Hiệp| 21/04/2023 16:06

(HNMO) - Chiều 21-4, tại phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, chuyển đổi số thành phố Hà Nội, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội Lê Ngọc Anh đã công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022 (Chỉ số SIPAS).

Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội Lê Ngọc Anh công bố Chỉ số SIPAS.

Theo đó, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đứng đầu về Chỉ số SIPAS năm 2022 khi đạt kết quả 97,62%. Đứng thứ 2 là Thanh tra thành phố với kết quả 97,59%; thứ 3 là Sở Nội vụ đạt 96,22%; thứ 4 là Sở Tài chính 95,88%; thứ 5 là Sở Du lịch 94,58%. 

Về kết quả Chỉ số SIPAS của các quận, huyện, thị xã năm 2022, đứng thứ nhất là UBND huyện Mỹ Đức với kết quả 99,36%; thứ 2 là UBND quận Long Biên với 99,27%; thứ 3 là UBND huyện Quốc Oai với 99,20%; thứ 4 là UBND quận Tây Hồ với 98,65%; thứ 5 là UBND huyện Thanh Oai với 98,28%. 

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đứng đầu về Chỉ số SIPAS khối sở, ngành năm 2022.

Theo ông Lê Ngọc Anh, Viện đã khảo sát trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (gọi tắt là bộ phận "một cửa"). Hằng tháng, Viện điều tra, nghiên cứu tình hình, khảo sát trực tiếp cá nhân, người đại diện tổ chức sau khi hoàn thành giao dịch, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa” của đơn vị được khảo sát. Đối với Văn phòng UBND thành phố, khảo sát trực tiếp cá nhân, người đại diện tổ chức của các sở, cơ quan tương đương sở và 30 quận, huyện, thị xã.

UBND huyện Mỹ Đức đứng đầu về Chỉ số SIPAS khối quận, huyện năm 2022.

Mục đích khảo sát là đo lường và nghiên cứu, phân tích sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với một số dịch vụ công: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp phép xây dựng; dịch vụ y tế công; dịch vụ giáo dục công trên địa bàn Hà Nội.

Việc khảo sát được thực hiện qua hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, với khảo sát trực tuyến, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông phát triển “Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến người dân” triển khai khảo sát trực tuyến bằng phiếu hỏi đối với người dân đã trải nghiệm, sử dụng và cảm nhận về chất lượng cung ứng dịch vụ công của đơn vị được khảo sát.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đứng đầu về Chỉ số hài lòng của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.