Doanh nghiệp

Cục Thuế Hà Nội đối thoại với người nộp thuế trên nền tảng số

Hương Thủy 26/09/2023 - 12:17

Sáng 26-9, Cục Thuế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại trực tuyến với chủ đề “Cục Thuế thành phố Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh”, tại địa chỉ http://hanoi.gdt.gov.vn.

cuc-thue.jpg
Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Vũ Mạnh Cường phát biểu tại hội nghị.

Theo Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Vũ Mạnh Cường, nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế vượt qua khó khăn, ngay từ đầu năm, Cục Thuế Hà Nội đã chủ động xây dựng phương án, triển khai sớm các chính sách mới của trung ương và thành phố, đặc biệt là các chính sách miễn, giảm, gia hạn, các gói hỗ trợ đến người nộp thuế.

Đồng thời, Cục Thuế thành phố tích cực tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế ở tất cả các khâu, các bộ phận, dưới nhiều hình thức linh hoạt, đa dạng; mở rộng tuyên truyền, hỗ trợ, trao đổi thông tin bằng phương thức điện tử phù hợp với sự phát triển của công nghệ số, giúp cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế tiếp cận nhanh và hiệu quả hơn chính sách thuế, từ đó tạo sự đồng thuận, nâng cao tinh thần chấp hành và thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.

Hội nghị có sự tham gia trực tiếp của bộ phận chuyên gia về chính sách thuế tại Văn phòng Cục Thuế và tham gia trực tuyến của 25 chi cục thuế quận, huyện, thị xã, khu vực trực thuộc. Đây là chương trình hỗ trợ trực tuyến lần 2 trong năm 2023 trên cơ sở tiếp nối thành công của hội nghị lần 1 diễn ra tháng 3-2023.

Đây thực sự là kênh hỗ trợ đắc lực cho gần 200.000 doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Thủ đô.

cuc-thue-1.jpg
Cán bộ Cục Thuế Hà Nội trả lời câu hỏi của người nộp thuế.

Tính đến 10h, gần 100 câu hỏi đã được gửi đến và đang được các chuyên gia thuế trả lời. Các câu hỏi tập trung vào hóa đơn điện tử, thuế giá trị tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, hoàn thuế, cách hủy mã số thuế cá nhân...

Giải đáp trực tuyến vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp được đánh giá là có hiệu quả, giúp doanh nghiệp, người nộp thuế tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cục Thuế Hà Nội đối thoại với người nộp thuế trên nền tảng số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.