Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri Hà Đông kiến nghị đẩy nhanh dự án công viên cây xanh và thể thao

Vũ Thủy| 06/06/2022 16:53

(HNMO) - Ngày 6-6, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 10 đã tiếp xúc cử tri quận Hà Đông. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền dự.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe đại biểu HĐND thành phố thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp; báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng thành phố 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, cử tri quận Hà Đông đều bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà thành phố đã đạt được thời gian qua.

Bên cạnh đó, cử tri quận Hà Đông cũng quan tâm kiến nghị với thành phố một số vấn đề dân sinh như: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng công viên cây xanh, thể thao và thúc đẩy xây dựng 5 tuyến đường giao thông đấu nối hạ tầng các khu đô thị, dân cư quận Hà Đông theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT) để giảm ùn tắc giao thông.

Cử tri cũng đề nghị HĐND thành phố quan tâm bố trí ngân sách xây dựng một trường trung học cơ sở trên địa bàn phường Yết Kiêu; hướng dẫn cụ thể việc quản lý đất chợ khi thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý kinh doanh, khai thác chợ; đẩy nhanh tiến độ cấp sổ hồng cho các hộ dân ở chung cư 16B Nguyễn Thái Học, phường Yết Kiêu…

Thay mặt tổ đại biểu số 10 HĐND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã tiếp thu các ý kiến góp ý và trả lời một số kiến nghị.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, các hộ dân nằm trong vùng thoát lũ vẫn được phép cải tạo sửa chữa nhà ở để bảo đảm an toàn, nhưng không thay đổi hiện trạng và phải được các cơ quan chuyên môn cấp phép.

Đối với dự án công viên cây xanh, thể thao, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị, quận Hà Đông và các sở, ngành quan tâm có giải pháp cụ thể để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng.

Về 5 tuyến đường đầu tư theo hình thức BT, sau khi có Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư thì tạm dừng không thực hiện theo hình thức BT nữa nhưng sẽ có điều khoản chuyển tiếp khi đã được ký hợp đồng. Vì vậy, quận Hà Đông và các sở, ngành liên quan cần rà soát xem các dự án này có đủ điều kiện chuyển tiếp không để báo cáo thành phố cho phép tiếp tục thực hiện.

Quang cảnh hội nghị.

Liên quan đến chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác chợ, UBND thành phố đã giao Sở Công Thương rà soát, đánh giá lại toàn bộ hệ thống chợ trên địa bàn thành phố để có kế hoạch đầu tư. Khi đấu thầu, đấu giá chợ thì đơn vị trúng đấu thầu được giao thuê đất chợ.

Về việc xây dựng trường trung học cơ sở trên địa bàn phường Yết Kiêu, tới đây, thành phố sẽ giao các đơn vị chức năng phối hợp với Nhà máy Cơ khí nông nghiệp đẩy nhanh tiến độ di dời để tiến hành xây dựng trường tại đây.

Đối với việc cấp sổ hồng cho các hộ tại chung cư 16B Nguyễn Thái Học, đề nghị Sở Xây dựng phối hợp với quận và chủ đầu tư, rà soát tháo gỡ những vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ cấp sổ hồng cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri Hà Đông kiến nghị đẩy nhanh dự án công viên cây xanh và thể thao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.